"BTS -MRT- แอร์พอร์ตเรลลิงก์" ใช้มาตรการให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากฯทุกคน

เศรษฐกิจ
25 มี.ค. 63
10:31
1,088
Logo Thai PBS
"BTS -MRT- แอร์พอร์ตเรลลิงก์" ใช้มาตรการให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากฯทุกคน
บีทีเอส เอ็มอาร์ที และแอร์พอร์ตเรลลิงก์ เริ่มใช้มาตรการให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากฯ ขณะใช้บริการในระบบ พร้อมตั้งจุดจำหน่ายหน้ากากอนามัยบนสถานีเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัส COVID-19

วันนี้ (25 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันแรกของการเริ่มมาตรการให้ผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสสวมหน้ากากตลอดเวลาที่ใช้ระบบรถไฟฟ้า จากการสังเกต พบว่า ผู้โดยสารเกือบทั้งหมดปฏิบัติตามข้อบังคับของกรมการขนส่งทางรางในการสวมหน้ากากตลอดเวลาที่ใช้ระบบรถไฟฟ้า ขณะที่การปฏิบัติตามข้อบังคับ Social Distancing ยังปฏิบัติได้เฉพาะขณะรอรถที่ชานชาลา ซึ่งมีการกำหนดจุดยืนรอไว้

 

นอกจากนี้ หลายสถานีได้เปิดให้ผู้ประกอบการนำหน้ากากแบบผ้ามาจำหน่าย สำหรับบีทีเอสได้วางจำหน่ายใน 4 สถานี ได้แก่ สถานีอโศก สยาม พญาไท และสถานีหมอชิต นอกจากนี้หากผู้โดยสารไม่ได้เตรียมหน้ากากอนามัยมาทางบีทีเอสก็เปิดจำหน่ายที่จุดจำหน่ายตั๋วโดยสารในราคา 15 บาททุกสถานี 

 

ส่วนรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ทีสายสีม่วง และสายสีน้ำเงิน ได้เปิดจำหน่ายใน 5 สถานี ได้แก่สถานีเพชรบุรี ,สถานีพระราม9 ,สถานีสีลม ,สถานีสุขุมวิท และสถานีกระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่เวลา 10.00 - 19.00 น. โดยจำหน่ายในระหว่างราคาเริ่มต้น 25 - 35 บาท

 

ขณะที่ แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ จะมีหน้ากากใน 3 สถานี ได้แก่สถานีพญาไท สถานีมักกะสัน และสถานีลาดกระบัง โดยหน้ากากผ้าป่านมัสลิน 2 ชั้น สีขาว จากกรมราชทัณฑ์ ซึ่งการจำหน่ายหน้ากากและหน้ากากผ้า ทั้งนี้การจำหน่ายหน้ากากอนามัยจะจำหน่ายทุกวันไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVD - 19 จะคลี่คลายหรือมีประกาศเปลี่ยนแปลงประกาศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง