ด่วน! เที่ยวบินสุดท้ายจากเกาหลี ต้องทำใบรับรองใหม่

สังคม
25 มี.ค. 63
12:17
2,725
Logo Thai PBS
ด่วน! เที่ยวบินสุดท้ายจากเกาหลี ต้องทำใบรับรองใหม่
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ แจ้งคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากกรณีการบินไทย หยุดทำการบินชั่วคราวให้แจ้งลงทะเบียนขอรับหนังสือรับรองการเดินทางในระบบรูปแบบใหม่

วันนี้ (25 มี.ค.2563) สถานทูตไทยในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ แจ้งข้อความผ่านทวิตเตอร์ Thai Embassy - Seoul @RTE_Seoul ว่า ด่วน! สถานทูตฯ ขอเรียนพี่น้องชาวไทยในเกาหลีใต้ที่มีกำหนดจะบินกลับประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 28 มี.ค.นี้ เวลา 00.00 น. (เวลาเกาหลีใต้) เป็นต้นไป จะต้องลงทะเบียนขอรับหนังสือรับรองการเดินทางในระบบรูปแบบใหม่ ซึ่งจะเปิดให้บริการวันที่ 25 มี.ค. 63 เพื่อออกบัตรโดยสารเครื่องบิน

นอกจากนี้ยังแจ้งเพิ่มเติมว่า สำหรับคนไทยในเกาหลีใต้ที่จะบินกลับไทย โดยสารการบินไทย ในวันที่ 26 มี.ค. 63 แต่ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว หากจะเดินทางกลับไทยภายในวันที่ 26 มี.ค.63 ด้วยสายการบินอื่น ขอให้ส่ง E-ticket ใหม่ มาที่ rteseoulmedia@gmail.com / rteseoulmedia2@gmail.com เพื่อออกใบรับรองการบินกลับไทยใหม่

 

 

โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ได้ออกประกาศ เรื่องการลงทะบียนข้อมูลของบุคคลสัญชาติไทยที่มีกำหนดจะเดินทางออกจากสาธารณรัฐเกาหลี (กาหลีใต้) กลับประเทศไทย ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 20 มี.ค.2563 ซึ่งแจ้งขั้นตอนในการลงทะเบียนข้อมูลฯ ตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ลงวันที่ 19 มีนาคม 2563 และแจ้งว่า สถานเอกอัครราชทูตๆ จะเปลี่ยนไปใช้ระบบลงทะเบียนฯ รูปแบบใหม่ที่สะดวกกว่าเดิม โดยจะประกาศให้ทราบต่อไป ขอเรียนว่า

  • สำหรับท่านที่ลงทะเบียนไว้แล้ว แต่มีปัญหาได้รับแจ้งว่ เที่ยวบินของทนถูกเลื่อน หรือ
    ยกเลิก ขอให้รีบประสานงานขอรับหนังสือรับรองการเดินทางกลับประเทศไทยฉบับใหม่ที่เบอร์สายด่วนของสถานเอกอัครราชทูตฯ โทร 010 6747 0095
  • สำหรับท่านที่มีกำหนดบินกลับประเทศไทยภายในวันที่ 27 มี.ค.นี้ เวลา 23.59 น.
    (เวลาสาธารณรัฐเกาหลี) ท่นยังต้องลงทะเบียนกับสถานเอกอัครราชทูตฯ ผ่านระนบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิษ COVID-19 การบินไทย “หยุดบินชั่วคราว” เริ่ม 25 มี.ค.นี้

 

 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง