“สิระ” แจกหน้ากาก–น้ำยาฆ่าเชื้อหวังช่วยชาติ

การเมือง
25 มี.ค. 63
11:48
484
Logo Thai PBS
“สิระ” แจกหน้ากาก–น้ำยาฆ่าเชื้อหวังช่วยชาติ
สิระ เจนจาคะ ระบุใช้เงินเดือน ส.ส.10 เดือน ซื้ออุปกรณ์และจ้างคนในเขตหลักสี่ เย็บหน้ากากอนามัย แจกประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (25 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.00 น. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เขต หลักสี่-แจ้งวัฒนะ นำหน้ากากอนามัยแบบผ้า น้ำยาฆ่าเชื่อไป แจกให้กับประชาชนที่อยู่ในเคหะทุ่งสองห้อง แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 ภายในชุมนุม

นายสิระกล่าวว่า การเดินแจกครั้งนี้เพราะไม่ต้องการให้ประชาชนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ตามนโยบายของรัฐบาล ส่วนน้ำยาฆ่าเชื้อแจกเป็นจุดต่างๆ ภายในวันนี้ ให้ประชาชนทยอยรับน้ำยาไปเพื่อทำความสะอาดบ้าน   

 
อย่างน้อยสุดก็กันเชื้อโรคโควิด-19 ได้ ก็คือการช่วยประเทศ ช่วยประชาชน ไม่ให้ไปติดเชื้อ ขอประชาชนอยู่บ้าน เดี๋ยว ส.ส.จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เอาไปแจกให้ที่บ้าน


นายสิระกล่าวต่อว่า ในสัปดาห์หน้าจะไปแจกประชาชนในเขตจตุจักร ด้วย ทั้งนี้ค่าใช้จ่ายในการซื้อหน้ากาก และน้ำยาฆ่าเซื้อ ใช้เงินเดือน ส.ส.ทั้ง 10 เดือน และหากไม่พอจะใช้เงินส่วนตัวสมทบ จนกว่าสถานการณ์จะหมดไป จากการแจกหน้ากาก จะเห็นว่าประชาชนตื่นกลัวการระบาดของโรคดังกล่าว

สำหรับหน้ากากผ้าที่นายสิระนำมาแจง นายสิระเปิดเผยว่า ได้จ้างเย็บในพื้นที่หลักสี่ ใช้ผ้ามัสลิน และผ้าสาลู ตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค จ้างเย็บผืนละ 6 บาท จำนวน 40,000 ชิ้น หากไม่พอก็จะสั่งเย็บเพิ่มจนกว่าจะพอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง