บขส.แจ้งตั๋วเต็มทุกเส้นทาง ตั้งแต่ 26 มี.ค. - 30 เม.ย.นี้

เศรษฐกิจ
25 มี.ค. 63
18:59
3,837
Logo Thai PBS
บขส.แจ้งตั๋วเต็มทุกเส้นทาง ตั้งแต่ 26 มี.ค. - 30 เม.ย.นี้
บขส.ตอบรับมาตรการเว้นระยะห่างบนรถโดยสาร-สถานีขนส่ง ส่งผลให้ตั๋วโดยสารเต็มทุกเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. - 30 เม.ย.นี้ พร้อมงดจำหน่ายตั๋วทุกเส้นทางทั่วประเทศ

วันนี้ (25 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ภายหลังรัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. - 30 เม.ย.2563 บขส.จึงต้องปฏิบัติตามมาตรการ Social distancing อย่างเคร่งครัด โดยเว้นระยะห่างของที่นั่งบนรถโดยสาร สถานีขนส่ง และจำกัดการเดินทางของผู้โดยสาร

ส่งผลให้ตั๋วโดยสารรถ บขส. เต็มทุกที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. จนถึงวันที่ 30 เม.ย.2563 และไม่สามารถจัดรถเสริมให้บริการผู้โดยสารที่ไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ เนื่องจากรถที่อยู่ในระบบได้นำมาให้บริการตามมาตรการดังกล่าว จึงขอให้ผู้โดยสารที่ไม่ได้ซื้อตั๋วล่วงหน้างดการเดินทางมายังสถานีฯ เนื่องจากไม่มีการเปิดจำหน่ายตั๋วทุกเส้นทาง

ส่วนผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าไว้ หากไม่ประสงค์เดินทาง สามารถติดต่อขอคืนตั๋วและเลื่อนการเดินทางได้ตามเงื่อนไขของบริษัทฯ และสำหรับในส่วนของรถร่วมบริการฯ ขณะนี้มีผู้ประกอบการส่วนใหญ่แจ้งความประสงค์หยุดเดินรถ จึงขอให้ผู้ใช้บริการรถร่วมฯ ติดต่อไปยังบริษัทรถร่วมฯ โดยตรง เพื่อขอคืนตั๋วหรือเลื่อนการเดินทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกรัฐมนตรี ประกาศสถานการฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร

"ตีกรอบ" คนเข้าประเทศ-เดินทางระหว่างเมือง ลดเสี่ยง COVID-19

บขส.ประกาศหยุดเดินรถเส้นทาง 15 เส้นทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง