ผู้ป่วย COVID-19 หนีออกจาก รพ.กระบี่ ตามจับตัวได้ที่ บขส.

สังคม
26 มี.ค. 63
06:57
8,554
Logo Thai PBS
ผู้ป่วย COVID-19 หนีออกจาก รพ.กระบี่ ตามจับตัวได้ที่ บขส.
ผู้ป่วยชายไทยติดเชื้อ COVID-19 หนีออกจาก รพ.กระบี่ เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ที่สถานี บขส. ขณะกำลังจะขึ้นรถตู้โดยสารกลับบ้านที่ จ.ตรัง

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกระบี่ เข้าควบคุมตัวผู้ป่วยชายติดเชื้อ COVID-19 อายุประมาณ 20-25 ปี หลบหนีออกจากโรงพยาบาลกระบี่ เดินทางมารอขึ้นรถตู้โดยสารเพื่อกลับบ้านพักที่ จ.ตรัง แต่เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจคัดกรองได้ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายพบอุณหภูมิผิดปกติ จึงกักตัวไว้แจ้งเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัว สร้างความแตกตื่นแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

สำหรับผู้ป่วยคนดังกล่าวเดินทางมาจากเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ทางโรงพยาบาลกระบี่รับตัวเข้ามารักษาอาการป่วย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา นำตัวอย่างสารคัดหลั่งส่งตรวจหาเชื้อก็พบว่ามีเชื้อ COVID-19 จึงกักตัวไว้รักษาในห้องความดันลบ ในโรงพยาบาล จนเมื่อช่วงบ่ายพยาบาลเข้าไปตรวจวัดไข้กลับไม่พบผู้ป่วยในห้อง คาดว่าน่าจะหลบหนีออกทางระเบียงหลังห้อง กระโดดออกจากตัวอาคารหลบหนีไป เบื้องต้นประสานให้ทางนิติกรของโรงพยาบาลดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ป่วยรายดังกล่าวแล้ว ด้วยตามความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558

 

จ.กระบี่ สรุปข้อมูลพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 6 คน อ.เมืองกระบี่ 4 คน อ.เกาะลันตา 1 คน รักษาตัวภายในโรงพยาบาลจำนวน 5 คน รักษาตัวหายกลับบ้านแล้ว 1 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน ผู้ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 137 คน ตรวจไม่พบเชื้อ 121 คนอยู่ระหว่างรอผลตรวจจากห้องปฏิบัติการ 16 คน มีการคาดการณ์ว่า ตัวเลขหลังจากนี้จะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกรัฐมนตรี ประกาศสถานการฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร

ตั้งด่านตรวจฯ รอบ กทม.คัดกรอง ลดการแพร่ระบาด COVID-19

เริ่มแล้ว ตั้งด่านตรวจทั่วประเทศ สกัด COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง