ศปม.ตั้งด่านสกัด COVID-19 ทั่วประเทศ 357 จุด

การเมือง
26 มี.ค. 63
09:11
1,168
Logo Thai PBS
ศปม.ตั้งด่านสกัด COVID-19 ทั่วประเทศ 357 จุด
ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง หรือ ศปม. ตั้งจุดควบคุมและอำนวยความสะดวก หลังการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน เบื้องต้นตั้งจุดตรวจสอบรอบกทม. 7 จุด และต่างจังหวัด 350 จุด

วันนี้ (26 มี.ค.2563) หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีคำสั่งจัดตั้งหน่วยงานพิเศษเพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548 และประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.2563 นั้น

กองบัญชาการกองทัพไทยได้จัดตั้งจุดควบคุมและอำนวยความสะดวก ซึ่งเป็นมาตรการในการปฏิบัติต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19

เบื้องต้นตั้งขึ้นในพื้นที่ กทม. 7 จุด และต่างจังหวัด 350 จุด รวมทั้งสิ้น 357 จุด เพื่อดูแลการเดินทางข้ามจังหวัด การจัดระเบียบการเดินทาง การจราจร การเฝ้าระวังหรือสังเกตอาการผู้เดินทางและพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ COVID-19

ทั้งนี้ พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง ได้ตรวจเยี่ยมจุดควบคุมและอำนวยความสะดวก บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ถ.แจ้งวัฒนะ ฝั่งขาเข้า พร้อมนำหน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์มาบริการให้กับประชาชนด้วย

 

สำหรับการจัดตั้งจุดควบคุมและอำนวยความสะดวก เพื่อจัดระเบียบการเดินทาง การจราจร ดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทางข้ามจังหวัด เพื่อลดอัตราการแพร่ระบาดเชื้อไปยังพื้นที่ต่างๆ โดยจะตรวจคัดกรองบุคคลที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ และจำกัดให้อยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสม

ตลอดจนมีมาตรการในการสังเกตอาการผู้เดินทาง และพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ รวมทั้งยังเป็นการป้องกันการแทรกแซงจากภัยคุกคามหรืออาชญากรรมรูปแบบอื่นๆ ที่อาจแฝงตัวเข้ามาในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉิน

ทั้งนี้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้น จึงขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือในการบังคับใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน 2548โดยศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง จะดำเนินมาตรการเท่าที่มีความจำเป็นเท่านั้น

เพื่อให้กระทบกับการใช้ชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชนให้น้อยที่สุด และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถเพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชนชาวไทย และร่วมก้าวข้ามผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง