ผบ.ตร.ตรวจด่านคัดกรอง COVID-19 ทั่ว กทม.

อาชญากรรม
26 มี.ค. 63
12:36
262
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ตรวจด่านคัดกรอง COVID-19 ทั่ว กทม.
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจด่านคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทั่วกรุงเทพฯ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ส่วนจะมีการเพิ่มด่านหรือปิดเส้นทางหลัก อยู่ระหว่างการพิจารณาสถานการณ์เป็นรายวัน

วันนี้ (26 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ นำอุปกรณ์เวชภัณฑ์ อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ถุงมือ มามอบให้เจ้าหน้าที่พร้อมให้กำลังใจในการปฏิบัติงาน บริเวณด่านตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส แบริ่ง

พบเจ้าหน้าที่ยังไม่เข้าใจการปฏิบัติงาน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ยอมรับว่ายังมีปัญหาอุปสรรคบางอย่างที่เจ้าหน้าที่ยังไม่เข้าใจในการปฏิบัติงาน จึงได้ให้คำแนะนำในการปฏิบัติให้ถูกต้องไปแล้ว ซึ่งเมื่อช่วงเช้าในพื้นที่ บก.น4 มีผู้ที่มีอุณหภูมิสูง 37.5 เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจึงแนะนำและส่งต่อไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดว่าติดเชื้อ COVID-19 หรือไม่

 


ส่วนกรณีจะมีการตั้งด่านเพิ่มรวมทั้งปิดถนนเส้นทางหลักในกรุงเทพฯ หรือไม่นั้น จะมีการประเมินสถานการณ์ทุกวัน โดยจะเน้นในเรื่องของความสะดวกและความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก รวมถึงพื้นที่ในต่างจังหวัด ซึ่งขณะนี้มีการตั้งด่านจำนวน 359 ด่านทั่วประเทศ โดยประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือ แต่จะมีการปรับแผนทุกวันตามสถานการณ

เชื่อประชาชนเข้าใจตั้งด่านคัดกรองโรค

สำหรับการตั้งด่าน อาจจะส่งผลให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาไม่ได้รับความสะดวกบ้าง แต่เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจและพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมีการทำความเข้าใจในเรื่องหน้าที่และบทบาทของตัวเองแล้ว

 


ทั้งนี้ หากพบว่าประชาชนที่มีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5 ก็จะให้ทางสาธารณสุขเข้าดำเนินการ ส่งตัวไปตรวจเพิ่มที่โรงพยาบาล แต่หากประชาชนขัดขืนเจ้าหน้าที่ก็จะสามารถดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง