ตร.เตรียมตั้งจุดตรวจสกัด COVID-19 เพิ่มใน กทม. 5 จุด

การเมือง
26 มี.ค. 63
15:07
1,266
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมตั้งจุดตรวจสกัด COVID-19 เพิ่มใน กทม. 5 จุด
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า พรุ่งนี้ (27 มี.ค.2563) เตรียมตั้งด่านสกัด COVID-19 อีก 5 จุด ในกรุงเทพรวมทั้งสิ้นทั่วประเทศ 362 จุด

วันนี้ ( 26 มี.ค.2563) พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงภาพรวมการตั้งจุดควบคุมการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 ทั้งการตั้งจุดตรวจ ด่านตรวจตามถนนเส้นทางต่าง ๆ ทั้งสิ้น 357 แห่งทั่วประเทศว่า ขอให้ประชาชนพกบัตรประจำตัวประชาชน และในวันพรุ่งนี้ เส้นทางการเข้าออกกรุงเทพจะเพิ่มด่านตรวจอีก 5 จุด บนถนนวิภาวดีรังสิต ,ดอนเมืองโทลเวย์ ,ถนนเพชรเกษม, ทางด่วนบูรพาวิถี และถนนบางนา-ตราด รวมด่านทั่วประเทศ 362 จุด

รวมถึงเส้นทางในต่างจังหวัด เพื่อให้ประชาชนปฏิบัติตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งการตรวจสอบว่า ผู้ขับขี่สวมใส่หน้ากากอนามัยหรือไม่ หากเดินทางมาหลายคน ,อยู่ในช่วงกักตัวหรือไม่ ,วัดไข้ผู้ขับขี่ หากพบผู้ใดมีไข้ ก็จะนำส่งแพทย์และไม่อนุญาตให้เข้าพื้นที่ หากพบกลุ่มเสี่ยงอยู่บนรถ ทั้งอายุเกิน 70 ปี หรือเด็กต่ำกว่า 5 ขวบ มีโรคประจำตัว อาจจะมีการคัดกรองมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นกลุ่มที่ขอความร่วมมือไม่ควรออกจากบ้าน

พล.ต.ท.ปิยะ ระบุด้วยว่า หากพบการมั่วสุมของประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ จะมีการเข้าไปตักเตือน แต่หากไม่ฟังจะจับกุมทันที พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการห้ามเดินทาง แต่ขอให้มีเหตุผลในการเดินทาง หรือเจ้าหน้าที่ ลประจำด่านตรวจ จะให้โหลดแอพพลิเคชั่นติดตามตัวไว้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง