โซเชียลถล่ม "อนุทิน" ตำหนิแพทย์ติดเชื้อ 9 คน

สังคม
26 มี.ค. 63
16:29
11,029
Logo Thai PBS
โซเชียลถล่ม "อนุทิน" ตำหนิแพทย์ติดเชื้อ 9 คน
ชาวโซเชียล ถล่ม #อนุทิน ติดทวิตเตอร์อันดับ 1 หลังให้สัมภาษณ์ไม่พอใจบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อจากการรักษา COVID-19 ลั่นต้องหวด และต้องเป็นตัวอย่างในการดูแลป้องกันตัวเอง ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจทีมแพทย์จำนวนมาก

วันนี้ (26 มี.ค.2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ตอบคำถามกรณีที่สื่อถามเรื่องมีหมอ และบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ซึ่งล่าสุดมีรายงานรวม 9 คน โดยนายอนุทิน กลับตอบว่า เท่าที่ผมได้รับรายงานยังไม่มีการติดเชื้อของแพทย์จากการปฏิบัติหน้าที่ให้การรักษาโควิด-19 ยังไม่มี

นี่คือสิ่งที่จะต้องไปหวดกันนะครับ อันนี้ต้องยอมรับ พวกเราก็ไม่พอใจนะครับสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ไม่เฝ้าระวังตัวเองแล้ว ซึ่งเราควรจะต้องเป็นบุคคลตัวอย่าง

นายอนุทิน ระบุว่า ควรจะต้องเป็นบุคคลตัวอย่าง เราก็จะต้องเป็นคนที่ระวังตัวเองตลอดเวลาว่าช่วงนี้นี้มีสภานการณ์ระบาด โรคแบบนี้เราต้องเซฟตัวเองให้มากที่สุด ที่ผ่านมา มาตรการจะเข้มงวด ขอให้บุคลากร พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทุกคนรักษาตัวเองให้เป็นอย่างดี 

พร้อมกันนี้กำชับให้บุคลากรป่วยที่ให้ไปกักตัวเอง แต่ยังไม่มีคนไหนแสดงอาการหนักออกมา และหวังว่าภายใน 5-7 วัน ก็จะหายและกลับมาทำงานได้ตามปกติ และคนรอบข้างได้มีการสอบสวนโรคไปหมดแล้วว่าอยู่ข้างกัน อยู่กี่เมตร ประมาณ 3-4 ทอด แล้วได้แนะนำให้กักตัวเอง และเป็นสิ่งที่ต้องระวัง

มัวแต่ระวังของนอกบ้าน แต่ข้างในบ้านยังหละหลวม ต้องขออภัยด้วยและจะไม่ให้เกิดแบบนี้ขั้นอีก 

ประเด็นนี้ทำให้แฮชแท็ก#อนุทิน ติดเทรนทวิตเตอร์อันดับที่ 1 และเมื่อเข้าไปคลิกดูพบว่าสร้างความไม่สบายใจและไม่พอใจกับหมอ และบุคลากรทางแพทย์และประชาชนทั่วไป เนื่องจากที่ผ่านมาหมอและบุคลากรทั่วประเทศต้องทำงานอย่างหนัก 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ นูชื่อ เคทที่ ที่ไม่ได้แปลว่า คาที่ นะคะ @KateleenWatson โพสต์ภาพหมอและเจ้าหน้าที่ที่ทำงานหนัก พร้อมข้อความว่า สู้ๆอย่าพึ่งท้อนะคะคุณหมอ คุณพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทุกๆท่าน #อนุทิน

 

ขณะที่@chickey_chick ระบุว่า หลังจากการแถลงการ เชื่อว่าทีมแพทย์และพยาบาลเสียความรู้สึกอย่างหาที่สุดไม่ได้ มันเกิดคำถามในหัวตลอดเวลาว่าคุณให้อะไรในการป้องกันตัวเองให้ทีมแพทย์และพยาบาลบ้าง ในขณะที่เราให้กำลังใจกันในทุกๆเช้าว่าเพื่อประเทศชาติและจะผ่านมันไปด้วยกัน ทำอุปกรณ์ขึ้นมาเองเพื่อป้องกันตัวเอง#อนุทิน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไขคำตอบ! จุดพลิกไทยป่วยเพิ่มคาด เม.ย. แตะ 3 พันคน

ยอดป่วยไทยติด COVID-19 ทะลุ 1,045 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง