เปลี่ยนฮอลล์เทศกาลหนังเมืองคานส์ เป็นที่พักชั่วคราว "คนไร้บ้าน"

ต่างประเทศ
26 มี.ค. 63
19:35
427
Logo Thai PBS
เปลี่ยนฮอลล์เทศกาลหนังเมืองคานส์ เป็นที่พักชั่วคราว "คนไร้บ้าน"
ศูนย์ประชุมปาเลส์เดเฟสติวัลเดอคานส์ (Palais des Festivals) สถานที่จัดงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ถูกเปลี่ยนเป็นที่พักสำหรับคนไร้บ้านในฝรั่งเศสท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

วันนี้ (26 มี.ค.2563) สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่าศูนย์ประชุมปาเลส์เดเฟสติวัลเดอคานส์ (Palais des Festivals) สถานที่จัดงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ (Cannes Film Festival ) ได้เปิดประตูให้คนไร้บ้านในเมืองเข้าพักอาศัยในช่วงแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19


เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประจำปีนี้เดิมมีกำหนดการณ์จะจัดขึ้นในวันที่ 12-23 พ.ค.นี้ แต่ผู้จัดงานได้ตัดสินใจเลื่อนไปเป็นปลายเดือน มิ.ย.แทน ก่อนที่จะเปิดศูนย์ประชุมเพื่อรองรับกลุ่มคนไร้บ้าน

เจ้าหน้าที่ของศาลากลางเมืองคานส์  ระบุว่า มีคนไร้บ้านเข้ามาพักอาศํยในศูนย์ประชุมคืนละ 50-70 คน ทุกคืน หลังจากนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้แถลงมาตรการจัดการกับการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดยขอให้ชาวฝรั่งเศสทั้ง 67 ล้านคน ดออกจากบ้าน เพื่อชะลอการแพร่ระบาด ซึ่งบุคคลที่ได้รับผลกระทบคือ เหล่าคนไร้บ้านในฝรั่งเศสที่อาศัยอยู่บนถนนประมาณ 12,000 คน ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการด้านสาธารณสุขได้ จึงอาจเป็นกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อ ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19


ทั้งนี้ ศูนย์ประชุมปาเลส์เดเฟสติวัลเดอคานส์ ได้จัดเจ้าหน้าที่ซึ่งต้องสวมหน้ากากอนามัยและคอยตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายของผู้ที่จะเข้ามาใช้พื้นที่อย่างเคร่งครัด โดยภายในมีการแบ่งพื้นที่แยกส่วนที่ชัดเจน ทั้งบริเวณรับประทานอาาร บริเวณห้องอาบน้ำ รวมไปถึงพื้นที่ส่วนกลางสำหรับชมโทรทัศน์หรือเล่นเกม และมีบริเวณห้อโถงสำหรับตั้งเตียงที่เว้นระยะห่างเพื่อให้คนไร้บ้านได้นอนพักอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง