"เยาวราช" ร้างผู้คน ประชาชนร่วมลดการแพร่ระบาดของ COVID-19

อาชญากรรม
27 มี.ค. 63
02:19
7,815
Logo Thai PBS
"เยาวราช" ร้างผู้คน ประชาชนร่วมลดการแพร่ระบาดของ COVID-19
ถนนเยาวราชในวันที่เงียบเหงา ประชาชนปรับตัวรับมาตรการรัฐฯ ลดการออกนอกบ้าน ขณะที่ร้านอาหารต้องปรับตัวทั้งรับมาตรการรัฐฯและปรับการขายเพื่อความอยู่รอด

วันนี้ (27 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนเยาวราช ในช่วงเวลา 22.00 น. ของคืนวันที่ 26 มี.ค. ร้านอาหาร ร้านค้าแผงลอย รวมถึงประชาชนปรับตัวและให้ความร่วมมือกับภาครัฐเป็นอย่างดี ถนนเยาวราชการจราจรคล่องตัวสูง สะท้อนให้เห็นว่า ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของมาตรการจากรัฐบาล ลดการออกนอกบ้าน ลดการเดินทาง งดการรวม กลุ่มรวมตัว เพื่อช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาด ของโรค COVID-19

ขณะเดียวร้านอาหาร แผงลอย ตลอดแนวถนนเยาวราช ต่างให้ความร่วมมือ รับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 เช่นกัน ด้วยการงดตั้งโต้ะให้นั่งทาน จำหน่ายใส่ถุงกลับบ้านเท่านั้น

ผู้ค้ารายหนึ่ง เปิดเผยกับทีมข่าวว่า คืนนี้นับว่าเป็นคืนที่เงียบเหงาที่สุด นับจากทางการมีประกาศมาตรการต่าง ๆ ออกมา อาจเพราะยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน จึงทำให้ประชาชนเริ่มตื่นตัวกันอย่างจริงจัง เมื่อคนออกบ้านน้อยลงทุกวัน ร้านรวงต่าง ๆ จึงปิดเร็วขึ้นและมีหลายร้านที่ปิดยาวจนกว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ


สภาพร้านค้าที่เปิดอยู่ตามแนวถนนเยาวราช สอดคล้องกับคำบอกเล่า เพราะในเวลา 22.30 น. ร้านค้าแผงลอยรวมถึงร้านอาหารเริ่มปิดร้าน ด้วยการเก็บล้างตู้หน้าร้าน ซึ่งต่างจากถนนเยาวราชในอดีตเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้ค้าต้องปรับตัวตามประกาศของทางการและปรับตัวในการค้าขายไปพร้อมกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง