เมืองหาดใหญ่เงียบเหงา คืนแรกประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ภูมิภาค
27 มี.ค. 63
06:32
5,457
Logo Thai PBS
เมืองหาดใหญ่เงียบเหงา คืนแรกประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
ย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ จ. สงขลา คืนแรกของการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 เงียบเหงา ร้านค้า โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ปิดไฟเงียบ

เมื่อวันที่ (26 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวสำรวจบรรยากาศ ย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันแรกของการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 เป็นไปอย่างเงียบเหงา ร้านค้าโรงแรม รวมถึงห้างสรรพสินค้า ปิดไฟเงียบ มีประชาชนขับขี่ยวดยานบนถนนบ้าง ส่วนหนึ่งถ่ายภาพเมืองหาดใหญ่ยามเงียบเหงาเพราะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

เช่นเดียวกับแผงค้า ที่เคยมีร้านขายไก่ทอดหาดใหญ่ น้ำเต้าหู้ อาหารตามสั่งและขนมหวานในย่านนี้ ต่างจำเป็นต้องหยุดให้บริการชั่วคราว เพื่อให้ความร่วมมือในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยพบว่ายังคงมีประชาชนขับขี่รถอยู่บ้างบนท้องถนนบ้าง

ส่วนหนึ่งเมื่อพบเห็นบรรยากาศที่เงียบเหงาเช่นนี้ ต่างก็ได้ถ่ายภาพเอาไว้เป็นที่ระลึก เพราะถือเป็นภาพที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ทั้งนี้ จ.สงขลา พบผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 สะสมจำนวน 19 คน กลับบ้านได้แล้ว 1 คน มีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคสะสม 251 คน ส่งตรวจแล้วไม่พบเชื้อ 232 คน


นราธิวาส วันแรกตั้งด่านเข้ม COVID-19

ขณะที่บริเวณด่านริมน้ำ ต.บางนาค อ.เมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ อส. และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองนราธิวาส ร่วมตั้งด่านความมั่นคงบนถนน ตากใบ-นราธิวาส อ.เมืองนราธิวาส โดยเน้นตรวจวัดอุณหภูมิของคนขับรถและผู้โดยสาร พร้อมขอความร่วมมือทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยแม้จะนั่งอยู่ในรถ ทั้งนี้ หากใครวัดซ้ำแล้วไข้ยังสูงเจ้าหน้าที่จะซักประวัติและส่งต่อไปโรงพยาบาล

นางอาเรียนา อายุ 32 ปี ชาวนราธิวาส กล่าวว่า การตั้งด่านแบบนี้จะช่วยควบคุมสกัดเชื้อ ทำให้ประชาชนจะได้อุ่นใจมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยว

ผู้ว่าฯ แปดริ้วสั่งปิดร้านสะดวกซื้อ-สนามเด็กเล่น 5 ทุ่มถึง ตี 5

โซเชียลถล่ม "อนุทิน" ตำหนิแพทย์ติดเชื้อ 9 คน

ยอดป่วยไทยติด COVID-19 ทะลุ 1,045 คน

นายกรัฐมนตรี ประกาศสถานการฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง