พ่อครัวไทยในสหรัฐติด COVID-19 เสียชีวิตคนที่ 2

ต่างประเทศ
27 มี.ค. 63
10:50
9,071
Logo Thai PBS
พ่อครัวไทยในสหรัฐติด COVID-19 เสียชีวิตคนที่ 2
เผยคนไทยในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกาติดไวรัส COVID-19 เสียชีวิตคนแรก เป็นพ่อครัวร้านอาหารไทย และเป็นคนไทยคนที่ 2 ในสหรัฐอเมริกาที่เสียชีวิต หลังจากคนแรกเป็นแม่ครัวหญิงไทยเสียชีวิตเมื่อ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้(27 มี.ค.2563)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กคนไทยในนิวยอร์ก ในสหรัฐอเมริกา เผยแพร่ข้อความว่า #คนไทยในนิวยอร์กรายแรก ที่เสียชีวิตจากโรค COVID-19 นับเป็นคนไทยรายที่ 2 ในสหรัฐอเมริกา ต่อจากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี

พี่จี๊ดเป็นพ่อครัวใหญ่ร้านอาหารไทยแห่งหนึ่งในนิวยอร์ก พี่จี๊ดเป็นคนนิสัยสนุกสนานร่าเริง และเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานทุกคน จากการเสียชีวิตเพราะเป็นเบาหวานแล้วติดเชื้อไวรัสโคโรน่า ซึ่งหลังจากสงสัยว่าติดเชื้อแล้วจึงได้ไปโรงพยาบาลเพื่อรักษาแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาลให้กลับมากินยาอยู่บ้าน หลังจากนั้นเลยเสียชีวิตที่บ้าน

#ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง R.I.P. ??
#ขออนุญาตในการประชาสัมพันธ์ข่าวแล้ว????
Cr: คุณหมอ Punyadech Photangtham

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 มี.ค.ที่ผ่านมา สถานทูตไทยในสหรัฐ แจ้งว่า Phailin Chanakha หญิงไทย อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าแม่ครัว ร้านอาหารไทยในกรุงวอชิงตันดีซีสหรัฐอเมริกา เสียชีวิตที่โรงพยาบาล Medstar Georgetown ในกรุงวอชิงตันดีซี ได้รับแจ้งจากหลานสาว ทราบว่าทางโรงพยาบาล แจ้งว่า สาเหตุการเสียชีวิตมาจาก COVID-19 ซึ่งนับเป็นคนไทยรายแรกในสหรัฐฯ ที่เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั่วโลกติดเชื้อ 5.2 แสนคน สหรัฐฯ ป่วยสูงกว่าจีน-อิตาลีแล้ว

เครื่องบินถูกจอดทิ้ง ผลกระทบ COVID-19

 

 -

ข่าวที่เกี่ยวข้อง