"นวลพรรณ" จ่อคุย "บังยี" สร้างลีกฟุตบอลหญิง

กีฬา
22 มิ.ย. 58
01:33
204
Logo Thai PBS
"นวลพรรณ" จ่อคุย "บังยี" สร้างลีกฟุตบอลหญิง

แม้ว่าจะตกรอบแรกฟุตบอลโลก แต่ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยยังขอสู้ต่อ โดยเตรียมพูดคุยกับสมาคมฟุตบอลเพื่อจัดลีกฟุตบอลหญิงอาชีพ ใช้แนวทางเดียวกับฟุตบอลลีกของชาย

นักเตะสาวไทยกลับจากประเทศแคนาดาถึงเมืองไทยเมื่อวานนี้ (21 มิ.ย.2558) ท่ามกลางการต้อนรับจากผู้บริหารสมาคมฟุตบอลและแฟนบอลอย่างอบอุ่น โดยทีมฟุตบอลหญิงไทยทำผลงานการเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ 3 คะแนนด้วยการชนะไอวอรี โคสต์ แต่แพ้เยอรมนี ทำให้พลาดโอกาสในการเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมเตรียมพูดคุยกับสมาคมฟุตบอลเพื่อให้มีการพัฒนาของทีมฟุตบอลหญิง ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้กำชับให้มีลีกฟุตบอลหญิง โดยใช้ตามรูปแบบของลีกฟุตบอลชาย

"การที่เราจะหานักฟุตบอลได้ ประเทศไทยจำเป็นจะต้องมีลีกฟุตบอลหญิงที่เข้มแข็ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรจะทำอย่างรวดเร็ว เราจะหารือกับทางคุณวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล เชื่อว่าถ้าเราเตรียมทีมดีๆ ทีมฟุตบอลของไทยก็ไม่น้อยหน้าใคร

ในเดือนกันยายน 2558 สาวไทยยังต้องลงเตะฟุตบอลปรีโอลิมปิกรอบ 2 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพอยู่ในสายเดียวกับเมียนมา เวียดนาม จอร์แดน ไต้หวัน คัดเอาแชมป์กลุ่มเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายกับทีมชั้นนำของเอเชีย หลังจากนี้นักเตะจะได้กลับไปพักผ่อนและในวันที่ 13 ก.ค.2558 จะกลับมาเก็บตัวฝึกซ้อมอีกครั้ง

ส่วนยอดรวมเงินอัดฉีดของฟุตบอลหญิงไทยหลังจากกลับจากแข่งฟุตบอลโลกเบื้องต้นสาวไทยจะได้รับเงินอัดฉีดจาก ผู้จัดการทีมและนายกสมาคมรวม 6 ล้านบาท ทั้งนี้มีรายงานว่า นักฟุตบอลหญิงทีมชาติหลายคนที่เตรียมจะเลิกเล่น แต่หลังจากได้ไปแข่งฟุตบอลโลกนักเตะระดับโลกหลายคนอายุมากกว่า 30 ปียังสามารถพัฒนาศักยภาพได้ จึงอยากรับใช้ชาติต่อไปอีก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง