ผบ.ทบ.สั่งย้ายเจ้ากรมสวัสดิการฯ ระหว่างสอบสนามมวยลุมพินี

การเมือง
27 มี.ค. 63
12:47
1,220
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.สั่งย้ายเจ้ากรมสวัสดิการฯ ระหว่างสอบสนามมวยลุมพินี
ผบ.ทบ.สั่งให้ผู้รับผิดชอบและผู้เกี่ยวข้องของสนามมวยลุมพินี เข้ามาช่วยราชการที่กองทัพบกระหว่างการสอบสวน พร้อมเร่งสำรวจรวบรวมรายชื่อบุคลากรการแพทย์ ไปปฏิบัติงานในหน่วยงานอื่น หากจำเป็นต้องช่วยแก้ไขสถานการณ์โควิด

วันนี้ (27 มี.ค.2563) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้กรมกำลังพลทหารบก ดำเนินการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง กรณีมีการร้องเรียนเรื่องของการจัดการแข่งขันมวยที่สนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

พร้อมมีคำสั่งให้ผู้รับผิดชอบ และผู้เกี่ยวข้องของสนามมวยลุมพินี รวมทั้ง พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก มาช่วยราชการที่กองบัญชาการกองทัพบก ในระหว่างที่มีการการสอบสวนเรื่องนี้

ส่วนการสอบเข้าเป็นนักเรียนเตรียมทหาร ในส่วนของกองทัพบกยังมีความจำเป็นต้องดำเนินการอยู่ แต่ขอปรับวิธีการ โดยอาจแยกสถานที่สอบกระจายตามภูมิภาคกองทัพภาค โดยให้แต่ละกองทัพภาคประสานแผนกับโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โดยการสอบ 1 ห้องไม่ควรเกิน 20-30 คน

สำหรับมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ในส่วนของกองทัพบก ได้มีการเน้นย้ำ มาตรการควบคุมการเข้าออกในพื้นที่ทหารให้เข้มงวดรัดกุมโดยเฉพาะให้ปิดทางเข้าออกหน่วยทหารในเวลา 21.00 น.

ขณะที่กำลังพลที่อาจจะต้องเดินทางออกไปปฏิบัติราชการในพื้นที่ต่างจังหวัด จะต้องมีหนังสือคำสั่งปฏิบัติหน้าที่ เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบการเดินทาง ในส่วนของการรักษาการณ์ อาจพิจารณาลดกำลัง ลดความหนาแน่น หรืองดขั้นตอนปฏิบัติบางอย่าง เช่นการตั้งแถวต้อนรับผู้บังคับบัญชา โดยให้ผู้บังคับบัญชาระดับผู้บัญชาการกองพล และ แม่ทัพภาค ไปปรับให้สอดคล้องเหมาะสมกับสถานการณ์

รวมถึงให้แต่ละหน่วยเตรียมสำรวจบุคลากรที่มีต้นกำเนิดการรับราชการทหารมาจากเหล่าแพทย์ เช่น แพทย์ พยาบาล และนายสิบเสนารักษ์ ที่ปัจจุบันอาจไม่ได้ปฏิบัติงานอยู่ในสายงานทางการแพทย์ หรือสายงานเสนารักษ์ แล้ว แต่ไปบรรจุปฏิบัติงานอยู่ในหน่วยงานต่างๆของกองทัพบก เพื่อรวบรวมไว้เป็นข้อมูล เพราะในอนาคตหากมีกรณีจำเป็นฉุกเฉิน จะสามารถเรียกตัวเข้ามาช่วยเหลือกันได้

ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้ขอบคุณกำลังพลทุกนายที่ออกปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน ขจัดการแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 ในช่วงที่ผ่านมาทุกนาย พร้อมเน้นย้ำให้มีการออกกำลังกายกลางแจ้ง เพื่อสุขภาพที่ดีของกำลังพล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง