กทม.เตรียมประกาศปิดสถานที่เพิ่ม ลดแพร่ระบาดไวรัส COVID - 19

สังคม
27 มี.ค. 63
13:04
7,574
Logo Thai PBS
กทม.เตรียมประกาศปิดสถานที่เพิ่ม ลดแพร่ระบาดไวรัส COVID - 19
กรุงเทพมหานครเตรียมประกาศปิดสถานที่เพิ่มเติม เพื่อลดการแพร่ระบาดของ COVID - 19 เช่น พิพิธภัณฑสถาน ห้องสมุดสาธารณะ ห้องจัดเลี้ยงในโรงแรม ผู้ว่า กทม.แถลงรายละเอียดที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้

วันนี้ (27 มี.ค.2563) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 6/2563 เพื่อพิจารณาแนวทางข้อปฏิบัติและข้อแนะนำสำหรับกิจการส่งอาหารเดลิเวอร์รี่ ทั้งในส่วนมาตรการที่เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการ ผู้ส่งอาหาร การบรรจุอาหาร การจัดภาชนะรองรับอาหารของผู้รับ ที่ต้องรักษาความสะอาดอย่างเคร่งครัด ส่วนการรับ-ส่งอาหารนั้น ต้องมีโต๊ะสำหรับวาง เพื่อเว้นระยะห่างระหว่างผู้ส่งและผู้รับอาหารอย่างน้อย 1 เมตร

นอกจากนี้ ยังได้พิจารณาทบทวน หรือปรับปรุงประกาศของกรุงเทพมหานคร ทั้ง 3 ฉบับที่ออกมา ให้เหมาะสมสอดคล้องกับพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อควบคุมการระบาดของ COVID-19 โดยพิจารณาปิดสถานที่เพิ่มเติม อาทิ พิพิธภัณฑ์สถาน ห้องสมุดสาธารณะ ห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยงในโรงแรม สถานที่บริการจัดงานแต่งงาน สถานรับเลี้ยงเด็ก ร้านสนุกเกอร์

ส่วนโรงอาหารในโรงพยาบาล ให้จัดสถานที่ให้รับประทานได้แต่ต้องเว้นระยะห่าง อย่างน้อย 2 เมตร ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเตรียมแถลงรายละเอียด ที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.30 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง