ประชาชนเปิดบัญชีรอรับเงินช่วยเหลือ COVID-19

เศรษฐกิจ
27 มี.ค. 63
18:49
612
Logo Thai PBS
ประชาชนเปิดบัญชีรอรับเงินช่วยเหลือ COVID-19
วันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.) เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป กระทรวงการคลังเปิดให้แรงงานนอกระบบที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ลงทะเบียนรับเงินเดือนละ 5,000 บาท 3 เดือน ซึ่งหลายคนไปที่ธนาคาร เพื่อเปิดบัญชีรอรับเงินช่วยเหลือ

วันนี้ (27 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จำนวนมากเดินทางไปไปธนาคารของรัฐ เพื่อเปิดบัญชีและสมัครบริการพร้อมเพย์ รองรับลงทะเบียนรับสิทธิ เงินช่วยเหลือสำหรับผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จำนวน 5,000 บาท ในวันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.) ส่งผลให้ระบบการเปิดบัญชีของธนาคารบางแห่ง เกิดปัญหาขัดข้อง

เช่นเดียวกับประชาชนใน จ.สุพรรณบุรี เดินทางไปยังสาขาธนาคารเพื่อเปิดบัญชีใหม่ และผูกบัญชีเงินฝากกับพร้อมเพย์ ส่งผลให้เกิดปัญหาความแออัดตามสาขาธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน โดยประชาชนส่วนใหญ่ บอกว่า ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรค COVID-19 และต้องการเงินช่วยเหลือ แต่สมัครบริการพร้อมเพย์ไม่เป็น และไม่เข้าใจการใช้งาน จึงต้องเดินทางมาให้เจ้าหน้าที่ธนาคารช่วยเหลือ

“อุตตม” แนะประชาชนลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์

ขณะที่นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขอให้ประชาชนลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ โดยใช้บัญชีเงินฝากธนาคารใดก็ได้ เพื่อลดความเสี่ยงแพร่ระบาดของเชื้อโรคพร้อมย้ำว่าประชาชนทุกกลุ่มอาชีพที่ได้รับผลกระทบ และอยู่นอกระบบประกันสังคม สามารถลงทะเบียนผ่านออนไลน์ ซึ่งระบบจะเปิด ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (28 มี.ค.) เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป จึงไม่จำเป็นต้องรีบลงทะเบียนพร้อมๆ กัน โดยไม่กำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมโครงการ 3 ล้านคน แต่พิจารณาตามคุณสมบัติ และข้อเท็จจริง

“สมคิด” สั่ง ก.คลัง ศึกษาแนวทางออก พ.ร.ก.กู้เงิน

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี สั่งให้กระทรวงการคลัง ศึกษาแนวทางการออกพระราชกำหนดกู้เงิน วงเงินไม่น้อยกว่า 200,000 ล้านบาท เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 หลังประเมินปัญหาจะรุนแรงกว่าวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง เมื่อปี 2540 เพราะกระทบประชาชนทุกระดับ ตั้งแต่ผู้มีรายได้น้อย ถึงธุรกิจขนาดใหญ่ พร้อมเตรียมจัดทำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ระยะที่ 3 โดยใช้วิกฤตการณ์ระบาดของโรค ที่ประชาชนจำนวนมากกลับภูมิลำเนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง