"บอริส จอห์นสัน" นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ติดเชื้อ COVID-19

ต่างประเทศ
27 มี.ค. 63
20:30
789
Logo Thai PBS
"บอริส จอห์นสัน" นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ติดเชื้อ COVID-19
นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ มีผลทดสอบเชื้อ COVID-19 แต่อาการไม่รุนแรง เริ่มกักตัว 14 วัน พร้อมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ประชุมร่วมรัฐบาลหารือมาตรการสู้ไวรัส

วันนี้ (27 มี.ค.2563) สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้เข้ารับการตรวจเชื้อไวรัส COVID-19 และมีผลทดสอบออกมาเป็นบวก แต่ไม่ได้มีอาการป่วยรุนแรง โดยพบเพียงไข้และอาการไอเท่านั้น

ขณะนี้นายกรัฐมนตรีอังกฤษได้กักตัวดูอาการและทำงานจากที่บ้านผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์เพื่อประชุมร่วมกับรัฐบาลวางมาตรการสู้ไวรัส COVID-19

ต่อมา นายบอริส จอห์นสัน ได้เผยแพร่วิดีโอผ่านทวิตเตอร์ @BorisJohnson โดยระบุว่า ผมเริ่มทำงานจากที่บ้านและกักตัวเองแล้ว ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ถูกต้องในสถานการณ์เช่นนี้ แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ผมยังคงต้องขอบคุณเทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัยที่ทำให้ผมยังเป็นผู้นำในการต่อสู้กับ COVID-19 ได้ 

ผมอยากขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแห่งชาติ (NHS) ที่น่าทึ่งของเรา และขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันอยู่บ้านเพื่อหยุดยั้งการระบาดของไวรัส นั่นคือวิธีดีที่สุดที่เราจะเอาชนะมันได้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่ออังกฤษเผย "เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์" ทรงติดเชื้อ COVID-19

นายกฯเยอรมนี กักตัว 14 วัน หลังพบแพทย์ที่ป่วย COVID-19

ภรรยานายกฯ สเปน ติดเชื้อ COVID-19

ภรรยา "จัสติน ทรูโด" นายกฯ แคนาดา ติดเชื้อ COVID-19

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง