รพ.บันนังสตา ประกาศเป็นเขตติดเชื้อ รับเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉิน

ภูมิภาค
27 มี.ค. 63
21:41
541
Logo Thai PBS
รพ.บันนังสตา ประกาศเป็นเขตติดเชื้อ รับเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉิน
โรงพยาบาลบันนังสตา จ.ยะลา ประกาศเป็นเขตติดเชื้อร้ายแรง หลังพบแพทย์และพยาบาลรวม 3 คนติดเชื้อ COVID-19 ทำให้บุคลากรอีก 21 คนต้องกักตัวเฝ้าระวังอาการ ขณะที่สถานการณ์ระบาดทั่วประเทศยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (27 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายปกครองและหน่วยงานต่างๆ ทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณโรงพยาบาลบันนังสตา จ.ยะลา หลังพบแพทย์และพยาบาลติดเชื้อ COVID-19 รวม 3 คน และยังทำให้บุคลากรในโรงพยาบาลต้องกักตัวอีก 21 คน

ทำให้ต้องประกาศเป็นเขตติดเชื้อร้ายแรง และเปิดบริการได้เฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินเท่านั้น พร้อมย้ายผู้ป่วยในไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง ยกเว้นผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ที่ยังรักษาตัวภายในโรงพยาบาลแห่งนี้ 10 คน

หาสาเหตุ ผอ.รพ.ในสมุทรปราการ ติดเชื้อ

กรณีผู้อำนวยการโรงพยาบาลใน จ.สมุทรปราการ ป่วย COVID-19 นพ.อัษฎางค์ รวยอาจิณ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค เพราะยังไม่แน่ชัดถึงสาเหตุการติดเชื้อ เนื่องจากเป็นฝ่ายบริหารต้องไปประชุมหลายสถานที่ ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างตรวจสอบ เบื้องต้นให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกักตัวเองสังเกตอาการ 14 วันแล้ว

ขณะที่มีรายงานว่า ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคนนี้ก่อนจะตรวจพบว่าติดเชื้อ เพิ่งเดินทางมารับตำแหน่งและได้จัดงานเลี้ยงต้อนรับ เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา มีบุคลากรทางการแพทย์เข้าร่วมงานจำนวนมาก ทั้งที่อยู่ในช่วงสถานการณ์วิกฤตและมีข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีตามมติ ครม. เรื่องการห้ามจัดงานที่มีการรวมตัวของคนหมู่มาก

จ.ภูเก็ต พบผู้ติดเชื้อใหม่ 7 คน

จ.ภูเก็ต รายงานพบผู้ติดเชื้อใหม่ 7 คน เชื่อมโยงกับสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตอง ทั้งพนักงานและนักท่องเที่ยว ผู้สัมผัสใกล้ชิดเกือบ 60 คน ต้องสังเกตอาการ 14 วัน ยอดรวมผู้ป่วยสะสม 41 คน เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสม 835 คน ขณะที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ย้ายผู้ป่วย 5 คนที่อาการดีขึ้น ไปพักฟื้นที่โรงพยาบาลสนาม หอประชุมศาลากลาง จ.ภูเก็ต หลังใหม่ ซึ่งเปิดวันแรก

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังแจ้งความดำเนินคดีกับนักท่องเที่ยวชาวจีน 4 คน ตามความผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ เนื่องจากไม่ได้เข้าพักในที่พัก ตามที่แจ้งไว้กับเจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ โดยทั้ง 4 คนอ้างว่าไม่ทราบเรื่องที่ต้องแจ้งเปลี่ยนแปลงที่พัก

กักตัว ตร.กระบี่ เข้าคุมผู้ป่วยหนีโรงพยาบาล

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ มีคำสั่งกักตัวตำรวจ 7 นาย ที่เข้าควบคุมตัวผู้ป่วย COVID-19 ซึ่งหนีออกจากโรงพยาบาล เมื่อ 2 วันก่อน เพื่อเฝ้าสังเกตอาการ 14 วัน เนื่องจากถือเป็นกลุ่มเสี่ยง พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในรถยนต์และห้องควบคุมผู้ต้องขัง

ส่วนที่ จ.ตรัง ประชาสัมพันธ์ติดตามผู้โดยสาร 8 คนบนรถตู้สายตรัง-กระบี่ เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคันเดียวกับผู้ป่วย COVID-19 ที่หลบหนี เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยง ขณะที่ภาพรวมจังหวัดภาคใต้พบผู้ป่วยกว่า 150 คน เสียชีวิตแล้ว 1 คนใน จ.นราธิวาส

เหนือ-อีสาน ยังพบผู้ป่วยติดเชื้อ

ส่วนในพื้นที่ภาคเหนือ เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อบ้านที่พบผู้ป่วย COVID-19 ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขณะที่วันนี้ (27 มี.ค.) มีรายงานพบเพิ่มอีก 2 คน พร้อมกักตัวผู้ใกล้ชิดติดตามอาการ 14 วัน ขณะนี้ จ.เชียงราย มีผู้ติดเชื้อรวมแล้ว 5 คน

ขณะที่ จ.ตาก ผู้ว่าราชการจังหวัดเปิดเผยว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อในพื้นที่เพิ่มอีก 1 คน เป็นหญิงอายุ 32 ปี โดยไปเปิดร้านอาหารญี่ปุ่นและกลับจากเมืองนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้ จ.ตาก มีผู้ป่วย COVID-19 รวม 2 คน

ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา แถลงพบผู้ติดเชื้อคนล่าสุด เป็นหญิงอายุ 25 ปี มีประวัติเป็นพนักงานเสริฟในผับแห่งหนึ่งที่กรุงเทพมหานคร เริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.2563 แต่ยังเดินทางกลับบ้านและทำกิจกรรมทางสังคม ส่วนผู้ใกล้ชิด 33 คนถูกติดตามได้ทั้่งหมดแล้ว ยังไม่พบติดเชื้อเพิ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง