ช่วยด่วน! จุฬาฯประกาศหน้ากาก N-95 เหลือใช้ 2 สัปดาห์

สังคม
28 มี.ค. 63
11:23
2,297
Logo Thai PBS
ช่วยด่วน! จุฬาฯประกาศหน้ากาก N-95 เหลือใช้ 2 สัปดาห์
โรงพยาบาลจุฬาฯ ออกประกาศหน้ากาก N95 ในคลัง เหลือใช้อีกแค่ 2 สัปดาห์ ขอความร่วมมือบุคลากรใช้อย่างประหยัด พร้อมทั้งควบคุมการเบิกใช้ PPE ในช่วงวิกฤต

วันนี้ (28 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศ.นพ.สุทธิพงศ์ วัชรสินธุ ผู้อํานวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้ออกประกาศถึง ประชาคมโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ถึงกรณีหน้ากาก N95 มีจำนวนไม่เพียงพอ โดยระบุว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ทําให้มีการขาดแคลนหน้ากาก N95 ทั่วประเทศ และทั่วโลก ตลอดระยะเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้พยายามจัดหาหน้ากาก N95 จากทุกช่องทางที่เป็นไปได้ แต่ยังคงไม่เพียงพอ

ขณะนี้จากการประเมินพบว่าคงเหลือหน้ากาก N95 ในคลังเวชภัณฑ์ที่สามารถใช้ได้อีกประมาณ 2 สัปดาห์เท่านั้น

โรงพยาบาลจุฬาฯ ออกประกาศหน้ากาก N95 ในคลัง เหลือใช้อีกแค่ 2 สัปดาห์ ขอความร่วมมือบุคลากรใช้อย่างประหยัด พร้อมทั้งควบคุมการเบิกใช้ PPE ในช่วงวิกฤต โควิด

ดังนั้น จึงขอความร่วมมือจากทุกหน่วยงานในการใช้หน้ากาก N95 ตามข้อบ่งชี้อย่างเคร่งครัด ทางโรงพยาบาลได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาการเบิก PPE ของทุกหน่วยงานให้เป็นไปตามเกณฑ์โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของบุคลากรเป็นหลัก ทั้งนี้อาจจะมีความไม่สะดวกบ้าง จึงขอความร่วมมือร่วมใจชาวจุฬาลงกรณ์ร่วมผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทุ่มงบกลาง 1,500 ล้านบาทซื้อยา-เวชภัณฑ์สู้โคโรนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง