รณรงค์ลดความเสี่ยงติด COVID-19 จังหวัดชายแดนใต้

การเมือง
28 มี.ค. 63
12:10
855
Logo Thai PBS
รณรงค์ลดความเสี่ยงติด COVID-19 จังหวัดชายแดนใต้
กองทัพบกหยุดภารกิจล้างสิ่งปนเปื้อนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 2 วัน ขณะที่ กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้าขอความร่วมมือประชาชนชายแดนใต้เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติกิจกรรมทางศาสนาลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

วันนี้ (28 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพบกแจ้งขอหยุดการปฏิบัติภารกิจล้างสิ่งปนเปื้อนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 28-29 มี.ค. หลังจาก กองทัพบกได้ปฏิบัติภารกิจในหลายพื้นที่ เช่น ห้างสรรพสินค้า ขนส่งสาธารณะ และย่านชุมชน ต่อเนื่ิองมาตั้งแต่วันที่ 18 -27 มี.ค.

ขณะที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรภาค 4 ส่วนหน้า รณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่นับถือศาสนาอิสลาม ร่วมปฏิบัติตาม 5 มาตรการ เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัส COVID-19 คือ ไม่ใช้น้ำละหมาดร่วมกัน ไม่ปูพรมในมัสยิด ไม่ให้ผู้มีอาการป่วย อยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อ ไม่ให้สัมผัสหรือสวมกอด ให้ใช้การยกมือขวา และกล่าวสลามแทน

เพื่อร่วมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 หลังมีผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเสียชีวิต 1 ราย หลังเดินทางกลับมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง