รัฐบาลเร่งตรวจสอบต้นตอไข่ไก่แพง

การเมือง
28 มี.ค. 63
13:24
366
Logo Thai PBS
รัฐบาลเร่งตรวจสอบต้นตอไข่ไก่แพง
นายกรัฐมนตรีสั่งตรวจสอบหาส่าเหตุที่ราคาไข่ไก่แพงตั้งแต่ต้นทาง ห่วงประชาชนเดือดร้อนในภาวะโควิด-19 ระบาด

วันนี้ (28 มี.ค.2563) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ห่วงประชาชนได้รับผลกระทบราคาไข่ไก่แพง จึงสั่งการให้กระทรวงพาณิชย์ตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ตั้งแต่ต้นทาง รวมถึงการตรวจสอบทุกขั้นตอน กลางทางจนถึงปลายทางที่ประชาชน ซึ่งการไล่จับผู้ค้ารายย่อย อาจจะไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกจุด จึงต้องติดตามทุกขั้นตอน เตือนกลุ่มฉวยโอกาสขึ้นราคาต้องเห็นใจประชาชนในสถานการณ์

หลังจากรัฐบาลประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.-30 เม.ย.2563 ส่งผลให้พี่น้องประชาชนเป็นกังวล แห่ซื้อไข่ไก่จนขาดตลาดในบางพื้นที่ จนทำให้เกิดการฉวยโอกาสขายไข่ไก่ราคาแพงกว่าที่ควรจะเป็น

ไม่ต้องการให้พ่อค้าแม่ค้ารู้สึกว่า รัฐบาลไปตามไล่จับ แต่ให้ดูว่าราคาที่พ่อค้าแม่ค้ารับมาราคาเป็นธรรมหรือไม่ โดยการตรวจสอบตั้งแต่ต้นทาง จะสร้างความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึงการป้องกันการเอารัดเอาเปรียบหรือเกิดการฉวยโอกาสขึ้นราคาขาย ในสถานการณ์ที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากไวรัส COVID-19 อยู่แล้ว

รัฐบาลหวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี ขออย่าใช้จังหวะแบบนี้เอาเปรียบซึ่งกันและกัน แต่มาร่วมช่วยเหลือสนับสนุนซึ่งกันและกันให้ผ่านวิกฤตไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง