"ธรรมศาสตร์" ลดค่าหอพัก-แจกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตให้ นศ.สู้ไวรัส

สังคม
28 มี.ค. 63
14:29
1,213
Logo Thai PBS
"ธรรมศาสตร์" ลดค่าหอพัก-แจกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตให้ นศ.สู้ไวรัส
อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประกาศมาตรการช่วยเหลือผู้ปกครองและนักศึกษาช่วงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 เตรียมลดค่าหอพักภายในมหาวิทยาลัย และแจกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตรองรับการเรียนออนไลน์จากที่บ้าน

วันนี้ (28 มี.ค.2563) รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้เผยแพร่ข้อความผ่านฟซบุ๊ก Gasinee Witoonchart Official ระบุว่า เข้าใจว่าช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่มีความลำบากทั้งในการเรียน การใช้ชีวิตประจำวัน และด้านเศรษฐกิจของทุกๆ คน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไม่ได้นิ่งนอนใจ ออกมาตรการบรรเทาเยียวยาภาระของผู้ปกครองและนักศึกษาเพิ่มเติม ดังนี้ 

1.นักศึกษาที่เช็คเอาท์ออกจากหอพักตั้งแต่ 21 มี.ค.63 และต่อไปจากนี้ สำนักงานบริหารทรัพย์สินฯ จะคืนเงินค่าเช่าตามจำนวนเดือนที่ออกก่อนครบสัญญา 1 ปี พร้อมกับเงินประกัน

2.นักศึกษาที่ยังอยู่ในหอพัก และปีการศึกษาหน้า จะอยู่หอพักมหาวิทยาลัยต่อไป สำนักงานบริหารทรัพย์สินฯ จะลดค่าเช่าหอพักในปีหน้าให้ 2 เดือน

3.สำหรับนักศึกษาที่ยังอยู่ในหอพัก แต่ปีการศึกษาหน้าจะไม่ได้พักในหอพักของมหาวิทยาลัยแล้ว สำนักงานบริหารทรัพย์สินฯ จะลดค่าหอให้ 50 % เป็นเวลา 3 เดือน โดยวิธีการคืนเงินและเวลาที่จะคืนเงินให้ สำนักงานบริหารทรัพย์สินจะได้แจ้งต่อไปอีกครั้งหลังจากนี้

 

แจกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตฟรีให้ นศ.เรียนออนไลน์

นอกจากนี้ ก่อนหน้านี้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ยังได้มีมาตรการแจกซิมอินเทอร์เน็ตฟรี สำหรับนักศึกษาที่มีปัญหาในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต โดย รศ.เกศินี ระบุว่า นักศึกษาที่มีปัญหาไม่มีอินเทอร์เน็ต หรือเข้าถึงอินเทอร์เน็ตลำบากมหาวิทยาลัยติดต่อหาซิมให้แล้ว เข้าใจว่าการเรียนออนไลน์อาจจะไม่ได้สะดวกสำหรับนักศึกษาทุกคน

ในสถานการณ์เช่นนี้มหาวิทยาลัยก็เลยจัดทำโครงการ Educational SIM สำหรับนักศึกษาธรรมศาสตร์ ประสบปัญหาการเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนแบบออนไลน์ โดยนักศึกษาที่มีความจำเป็นขอให้ลงทะเบียนได้ผ่านไลน์ @Thammasat Univeristy Official เพื่อลงทะเบียนขอรับ Internet Package ความเร็ว 4 Mbps (unlimited) เป็นเวลา 3 เดือน

โครงการนี้ทำเพื่อให้มีนักศึกษาทุกคนสามารถเข้าถึงการเรียนออนไลน์ได้อย่างเท่าเทียมค่ะ เพราะฉะนั้นขอ นศ. ที่ขาดที่ไม่มีก่อนนะคะ

สำหรับนักศึกษาที่มีระบบรายเดือน ที่อยากลงทะเบียนก็อาจจะเปลี่ยนเบอร์เดิมเป็นแบบเติมเงิน หรือซื้อซิมใหม่แบบเติมเงินมาลงทะเบียนได้ โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  โครงการ EDUCATIONAL SIM สำหรับ นศ. ที่ขาดแคลน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง