ชาวบ้านชุมชนมั่นคงย่านบางบอน ชี้แจงไม่ได้ขับไล่ ผู้ป่วย COVID-19

อาชญากรรม
28 มี.ค. 63
13:43
1,411
Logo Thai PBS
ชาวบ้านชุมชนมั่นคงย่านบางบอน ชี้แจงไม่ได้ขับไล่ ผู้ป่วย COVID-19
ชาวบ้านในชุมชนมั่นคง ย่านบางบอน ชี้แจง ไม่ได้ขับไล่ผู้ป่วย COVID-19 ที่มารักษาตัวในสถานพยาบาลใกล้ชุมชน แต่เพราะไม่มั่นใจมาตรฐานการจัดการของสถานพยาบาลที่รองรับผู้ป่วย ขณะที่ สถานพยาบาล ติดป้ายประกาศหยุดให้บริการ 2 วัน

วันนี้ (28 มี.ค.2563) สถานพยาบาลสหคลินิกบางขุนเทียน 5 ย่านบางบอน ปิดประกาศหยุดให้บริการ 2 วัน หลังมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ชาวชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงกับสถานพยาบาล รวมตัวกดดันให้นำผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 ออกไปที่อื่น เนื่องจากชาวบ้านกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อ

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ยอมรับว่า กังวลกับการนำผู้ป่วยมารักษาที่นี่เพราะไม่มั่นใจในระบบการจัดการต่าง ๆ เช่น การจัดการขยะติดเชื้อ และระบบบำบัดน้ำเสียของโรงพยาบาล และส่วนตัวเชื่อว่า หากนำผู้ป่วยมารักษาที่นี่อีก ชาวบ้านก็คงประท้วงเหมือนเดิม

ส่วนชาวชุมชนมั่นคง ในซอยเอกชัย 133 ซึ่งอยู่ด้านหลังของสถานพยาบาลแห่งนี้ ระบุ คลองด้านหลังที่เชื่อมต่อกับสถานพยาบาลทำให้คนในชุมชนไม่มั่นใจระบบจัดการน้ำเสีย และขีดความสามารถในการรับดูแลคนป่วย

ตัวแทนชาวบ้าน ชี้แจงว่า ไม่ได้ขับไล่ผู้ป่วยแต่เพราะสถานพยาบาลไม่เคยให้ข้อมูลหรือประสานกับชุมชนว่าจะนำผู้ป่วยมารักษาตัวที่นี่จึงกังวลในเรื่องของการแพร่เชื้อ ชาวบ้าน ยืนยันว่า หากในอนาคตสถานพยาบาลแห่งนี้ จะรับตัวผู้ป่วย COVID-19 มาดูแล ชาวชุมชนไม่ขัดข้องแต่ต้องให้มีระบบมาตรฐานการจัดการที่น่าเชื่อถือมากกว่านี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง