จับร้านจิ้มจุ่มเปิดฝืนคำสั่งปิดเมืองอุดรฯ ป้องกัน COVID-19

ภูมิภาค
28 มี.ค. 63
18:41
5,488
Logo Thai PBS
จับร้านจิ้มจุ่มเปิดฝืนคำสั่งปิดเมืองอุดรฯ ป้องกัน COVID-19
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบุกจับร้านจิ้มจุ่มเปิดขายฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าอุดรธานี ออกประกาศสั่งปิดเมืองเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ COVID-19 หลังเตือนก่อนแล้ว แต่ไม่ฟัง อ้างรอให้ลูกค้าลุกก่อน

วันนี้ (28 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนนี้ (27 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองใน จ.อุดรธานี บุกจับกุมร้านจิ้มจุ่มในพื้นที่ อ.เมือง จ.อุดรธานี หลังเปิดร้านฝ่าฝืนคำสั่งประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ฉบับที่ 4 และข้อ 6 แห่งคำสั่ง จ.อุดรธานี ที่ 1640/2563 อันเป็นความผิดตามมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558

โดยมีพฤติการณ์จำหน่ายอาหารให้มีการบริโภคภายในร้านและไม่จัดสถานที่ให้เป็นไปตามแนวทางการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อจัดที่นั่งแต่ละบุคคลไม่เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตรขึ้นไป และจำหน่ายสุราให้แก่ผู้มาใช้บริการนั่งดื่มกินภายในร้าน

 

เตือนก่อนแล้ว แต่ร้านยังไม่เลิกขาย

ทั้งนี้ ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมทางปลัดอำเภอได้เตือนก่อนแล้วและให้เคลียร์แขกในร้านออกไปและได้ชี้แจงประกาศฉบับที่ 4 ให้ทราบแล้วโดยให้เวลาดำเนินการ 30 นาทีผ่านไปกว่าชั่วโมง เจ้าหน้าที่ฯ ได้ขับรถวนกลับมาตรวจอีกครั้งในเวลาประมาณ 22.00 น. ปรากฏว่าร้านยังไม่เลิก จึงได้เข้าจับกุมดังกล่าว

ขณะที่เจ้าของร้านอ้างว่าก็กะว่าจะให้ลูกค้าที่เหลืออีก 2 โต๊ะกินเสร็จถึงจะปิด เจ้าหน้าที่จึงจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง