โรคโควิด-19 ไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับ "คนตาบอด"

อาชญากรรม
28 มี.ค. 63
20:23
2,227
Logo Thai PBS
โรคโควิด-19 ไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับ "คนตาบอด"
การป้องกันตัวเองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สำหรับ "คนตาบอด" นอกจากการสวมใส่หน้ากากอนามัย การทิ้งระยะห่างหรือหลบเลี่ยงละอองไอจามแทบเป็นไปไม่ได้

วันนี้(28 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ล้วนกระทบต่อทุกคน ทุกสายอาชีพ ไม่ว่าจะในด้านชีวิตความเป็นอยู่หรือการหารายได้ดำรงชีพ  กับคนตาบอดก็เช่นกัน

ชายตาบอดคนนี้ บอกว่า การป้องกันตัวเองมีเพียงทางเดียวที่ทำได้ คือการสวมใส่หน้ากากอนามัย เพราะพวกเขาไม่สามารถหลีกเลี่ยงหรือหลบละอองไอ จาม จากผู้อื่นได้อย่างทันท่วงทีอย่างที่คนทั่วไปทำได้  แต่นั่นไม่ใช่เหตุผลที่จะทำให้เขาย่อท้อเพราะความกลัวต่อสถานการณ์นี้


เขาบอกว่า ชีวิตยังต้องเดินต่อ เขายังออกมาทำงานร้องเพลงแบบนี้เป็นประจำ วันละ 3 - 4 ชม. แม้ว่ารายได้จะลดน้อยลง แต่ก็อยู่ได้และเข้าใจสถานการณ์เป็นอย่างดี ว่า ทุกคนล้วนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กันถ้วนหน้า   พร้อมแสดงความเห็นว่า คำแนะนำเรื่องข้อควรปฏิบัติต่างๆ เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค หากทุกคนปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เชื่อว่า จะช่วยลดความเสี่ยงได้ เช่น การเว้นระยะห่างต่อกัน การไม่ติดต่อสัมผัสกัน หรือ แม้แต่การกินร้อน ช้อนตัวเอง เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง