เร่งติดตามตัวผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำบุรีรัมย์

อาชญากรรม
29 มี.ค. 63
13:55
1,592
Logo Thai PBS
เร่งติดตามตัวผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำบุรีรัมย์
รองโฆษก ตร.เผยเหตุจลาจลในเรือนจำบุรีรัมย์ และจุดไฟเผาภายในเรือนจำ เบื้องต้นคาดว่ามีผู้ต้องขัง 5 คน หลบหนีไปได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว ล่าสุดติดตามตัวได้ 1 คน

วันนี้ ( 29 มี.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตำรวจ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีถึงกรณีผู้ต้องขังก่อเหตุจลาจลภายในเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองบุรีรัมย์ จว.บุรีรัมย์ ว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.2563 เวลาประมาณ 11.30 น.ได้รับแจ้งจากเรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์ ว่ามีเหตุผู้ต้องขังก่อเหตุจลาจล ภายในเรือนจำและมีเพลิงไหม้ภายในเรือนจำ พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุและร่วมกันควบคุมเพลิงไหม้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง อีกทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม เข้ามาตรวจสอบและควบคุมสถานการณ์

 

จากการซักถามพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า ภายในเรือนจำมีผู้ต้องขังทั้งหมดประมาณ 2,100 คน โดยมีผู้ต้องขังประมาณ 100 คน ได้ปลุกระดมก่อความวุ่นวาย และจุดไฟเผาภายในเรือนจำ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างควบคุมเพลิง

 

เบื้องต้นทราบว่ามีผู้ต้องขังจำนวน 5 คน ได้ลักลอบหลบหนีออกไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างไล่กล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบเส้นทางที่ผู้ต้องขังใช้หลบหนี และเร่งติดตามผู้ต้องขังที่หลบหนีกลับมารับโทษต่อไป ในขณะนี้สามารถจับกุมได้แล้ว 1 คน

 

รองโฆษก ตำรวจ ยังฝากเตือนไปยังผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัย จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน จึงขอความร่วมมือจากญาติและบุคคลใกล้ชิดของผู้ต้องขังเกลี้ยกล่อมขอให้เข้ามอบตัว และหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สำหรับพี่น้องประชาชนท่านใดทราบเบาะแสหรือมีข้อมูลของผู้ต้องขัง สามารถแจ้งได้ที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือ สภ.เมืองบุรีรัมย์ โทร. 034-612-240 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ด่วน! ผู้ต้องขังก่อเหตุจลาจล หลบหนีจากเรือนจำบุรีรัมย์ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง