"ลำพูน" ยืนยัน 2 คนแรก ติดเชื้อ COVID-19

สังคม
29 มี.ค. 63
16:41
886
Logo Thai PBS
"ลำพูน" ยืนยัน 2 คนแรก ติดเชื้อ COVID-19
ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน แถลงยืนยันพบ 2 คนแรก ติดเชื้อ COVID-19 โดยเดินทางกลับจากต่างประเทศ และติดเชื้อจากสถานบันเทิง ขณะนี้ติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดครบแล้ว

วันนี้ (29 มี.ค.2563) นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยนายวิทยา พลสีลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน และนายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน แถลงข่าวกรณีพบผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่ จ.ลำพูน 2 คน โดยติดเชื้อมาจากแหล่งที่อื่น แต่มีที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่

นายพงศ์รัตน์ เปิดเผยว่า ผู้ป่วยคนที่ 1 เป็นชายอายุ 39 ปี เดินทางมาจากต่างประเทศ เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา และกักตัวเองตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. โดยเฝ้าระวังทั้งผู้ป่วยและคนในครอบครัวทั้งหมดแล้ว ส่วนผู้ป่วยคนที่ 2 เป็นชาย อายุ 30 ปี เป็นผู้ติดเชื้อจากสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง แต่ไม่ใช่ในพื้นที่ จ.ลำพูน เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยไม่ได้แจ้งรายงานตัวเข้าสู่ระบบตั้งแต่ต้น แต่เฝ้าระวังเก็บตัวอยู่ที่บ้าน

สำหรับผู้ป่วยทั้ง 2 คน เข้ารับการตรวจรักษาที่โรงพยาบาลลำพูน เมื่อวันที่ 27 มี.ค.2563 และได้รับทราบยืนยันผลการติดเชื้อในวันนี้ที่ 29 มี.ค.นี้ โดยผู้ป่วยอาการไม่รุนแรง รับการรักษาตามอาการปกติ ส่วนบุคคลที่มีประวัติใกล้ชิดอยู่ในระบบเฝ้าระวังโรคแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในการเฝ้าระวังสอบสวน และปฏิบัติตนตามคำแนะนำ โดยเฉพาะการล้างมือและการจำกัดระยะห่างทางสังคม รวมทั้งเป็นหูเป็นตาสอดส่องคนในชุมชนที่มีพฤติกรรม หรือประวัติเสี่ยง หากพบให้แจ้งข้อมูลกับทีมเฝ้าระวังสืบสวนสอบสวนโรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง