น้ำตาไหล! คำสารภาพของนักบินไฟล์ทสุดท้ายก่อนหยุดยาว

สังคม
29 มี.ค. 63
19:38
8,685
Logo Thai PBS
น้ำตาไหล! คำสารภาพของนักบินไฟล์ทสุดท้ายก่อนหยุดยาว
ฟังนักบินพูด "น้ำตาไหล​" การบินไทย​บินไฟล์ทสุดท้ายภูเก็ต​-แฟรงก์เฟิร์ต หลังการบินไทยเริ่มหยุดบินในเส้นทางต่างๆ ทั่วโลกจากผลกระทบ COVID -​19 ระยะเวลาเกือบ 2 เดือน

วันนี้ (29 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจเฟซบุ๊ก Phuketandamannews ได้เผยภาพเหตุการณ์พนักงานภาคพื้นและเจ้าหน้าของการบินไทย ที่สนามบินภูเก็ต ได้ยืนเรียงแถวเพื่อส่งเที่ยวบินสุดท้ายจากสนามบินภูเก็ต เพื่อเดินทางไปเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ประเทศเยอรมัน​ โดยระบุว่า น้ำตาไหล​ การบินไทย​บินไฟล์สุดท้ายภูเก็ต​-แฟรงก์เฟิร์ต นักท่องเที่ยวตกค้างหลายคน ร้องไห้ไม่ได้กลับประเทศ

สถานการณ์โควิด 19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่องทั้งไทยและต่างประเทศ ทำให้สายการบินต่าง ๆ เริ่มทยอยประกาศยกเลิกเที่ยวบินที่เดินทางไปต่างประเทศทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยของคนไทย และสกัดการแพร่กระจายของเชื้อ ล่าสุดวันนี้การบินไทย ก็เป็นอีกสายการบินหนึ่งที่ประกาศยกเลิกเที่ยวบินต่างประเทศเกือบทั้งหมด เนื่องจากไวรัสโคโรน่า รวมถึงไฟล์สุดท้ายของภูเก็ตไปเยอรมันในวันนี้ด้วย

มีรายงานข่าวว่าสายการบินอื่นยกเลิกเที่ยวบินกลับประเทศเยอรมันหมดแล้ว นี่คือเที่ยวบินสุดท้ายที่นักท่องเที่ยวจะบินกลับประเทศได้ ทำให้นักท่องเที่ยว เยอรมันบางคนที่อยากเดินทางกลับบ้านเกิดไม่มีเงินซื้อตั๋วใหม่และซื้อไม่ทัน ยืนร้องให้ เนื่องจากกลับประเทศตัวเองไม่ได้

อ่านข่าวเพิ่ม พิษ COVID-19 การบินไทย “หยุดบินชั่วคราว” เริ่ม 25 มี.ค.นี้

น้ำตาไหล เอาใจช่วยผ่านวิกฤต

ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chaisupatt Mulsrikaew ซึ่งเป็นภาพประทับใจ ที่เกิดจากห้องนักบินในเที่ยวบินดังกล่าว โดยระบุว่าภาพจากห้องนักบินเที่ยวบินสุดท้ายจากสนามบินภูเก็ตวันนี้ จากวันนี้ การบินไทยจะหยุดบินไปภูเก็ตแล้ว เจ้าหน้าที่ภาคพื้นหลายสิบคนโบกมือส่งเครื่องออกจากสนามบิน

ไม่น่าเชื่อจริงๆ ว่าจะมีวันที่การบินไทยต้องหยุดบินภายในประเทศทั้งหมดเที่ยวบินนี้ออกจากภูเก็ต บินไปเมืองแฟรงก์เฟิร์ต ของเยอรมัน คงไม่ต้องบรรยายความรู้สึกแล้วนะครับ น่าจะได้ยินเสียงนักบินทั้ง 4 คนพูดแล้ว #น้ำตาไหล จนกว่าจะกลับมาบินใหม่

cr. ขอบคุณภาพจากกัปตันจ๊อบ และนักบินทุกคนบนเครื่องครับ#จนกว่าจะพบกันใหม่ #saveTG #thaiairways

สำหรับการบินไทย ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั่วโลก เหตุหลายประเทศประกาศปิดประเทศ เนื่องจากการระบาดของไวรัสโคโรนา (COVID-19) ทำให้ต้องปิดออฟฟิศทั้งหมดชั่วคราว ในภูมิภาคเริ่ม 25 มี.ค-31 พ.ค.นี้ส่วนเส้นยุโรปเริ่ม 1 เม.ย.-31 พ.ค.นี้

 

แอร์เอเชียหยุดบินชั่วคราว 1-31 เม.ย.นี้

เมื่อวานนี้ 28 มี.ค. แอร์เอเชียประกาศระงับการบินเส้นทางภายในประเทศชั่วคราว 1-30 เม.ย.นี้ เพื่อให้ความร่วมมือสอดรับกับการประกาศ พ.ร.ก ฉุกเฉิน เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 พร้อมกลับมาให้บริการอีกครั้ง 1 พ.ค.นี้

โดยผู้โดยสารให้ติดต่อ ผ่านช่องทาง AVA ที่ airasia.com เปลี่ยนแปลงวันเดินทางได้ไม่จำกัดครั้งผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนวันเดินทางในเส้นทางเดิมได้ โดยมีกำหนดการเดินทางใหม่ไม่เกินวันที่ 31 ตุ.ค.นี้ ทั้งนี้ ไม่จำกัดจำนวนครั้ง และไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในแต่ละเที่ยวบิน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง