ปธ.สภาฯ-สว.ระดมเงินให้บุคคลากรการแพทย์ 5 รพ.

การเมือง
30 มี.ค. 63
11:22
469
Logo Thai PBS
ปธ.สภาฯ-สว.ระดมเงินให้บุคคลากรการแพทย์ 5 รพ.
ชวนเยี่ยมชมความพร้อม รพ.สนามธรรมศาสตร์ รองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 และมอบเงินบริจาค 1 แสนบาท

วันนี้ (30 มี.ค.2563) นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 และพล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช ประธานคณะกรรมาธิการการปกครองท้องถิ่น วุฒิสภา เยี่ยมชมการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ที่มีขนาด 308 เตียง และมอบเงินสนับสนุนช่วยเหลือเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

นายสุรพล นิติไกรพจน์ ประธานกรรมการบริหารโรงพยาบาล และ นพ.ดิลก ภิยโยทัย คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชี้แจงว่า โรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์ มีความพร้อมรองรับผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 และกั้นพื้นที่บางชั้นของโรงพยาบาล เป็นพื้นที่กักตัวบุคคลากรทางการแพทย์ที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ COVID-19 และมีความเสี่ยงสูง โดยพร้อมเตรียมสถานที่ไว้รองรับ แพทย์ที่ติดเชื้อและได้รับการรักษาจนหายดีระดับหนึ่ง เพื่อมาพักฟื้น ซึ่งสามารถรองรับได้ 300 เตียง

และขณะนี้มีผู้ที่มีผลการตรวจเป็นบวกเข้ากักตัวแล้ว 7 คน สำหรับระบบในการตรวจวินิจฉัยโรคให้กับผู้ป่วยนั้น นอกจากจะมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้ว ยังมีระบบภาพกล้องวงจรปิดจากห้องผู้ป่วย เพื่อดูอาการอย่างใกล้ชิด และหลีกเลี่ยงการติดต่อกันระหว่างเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานกับผู้ป่วยให้มากที่สุด

ทั้งนี้นายชวนได้รวบรวมเงินมาบริจาค 100,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และอีก 4 โรงพยาบาล คือ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ขณะที่นายศุภชัย และพล.อ.เลิศรัตน์ รวบรวมเงินจาก ส.ว.มาบริจาคจำนวน 850,000 บาท พร้อมทั้งเขียนข้อความ ให้กำลังใจ กับบุคลากรทางการแพทย์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง