ครูชีวัน ปล่อยโหลดฟรี "อีเล้งเค้งโค้ง อยู่บ้าน ต้านโควิด" สื่อสอนเด็กสู้ไวรัส

ศิลปะ-บันเทิง
30 มี.ค. 63
13:26
10,925
Logo Thai PBS
ครูชีวัน ปล่อยโหลดฟรี "อีเล้งเค้งโค้ง อยู่บ้าน ต้านโควิด" สื่อสอนเด็กสู้ไวรัส
เป็นนักเล่านิทานชื่อดัง ผู้ให้กำเนิดเจ้าห่านหน้าบึ้ง "อีเล้งเค้งโค้ง" ขวัญใจเด็กๆ "ชีวัน วิสาสะ" ไม่เคยหยุดทำสื่อสร้างสรรค์เพื่อเยาวชน แม้แต่ในสถานการณ์ไวรัสระบาด ยังปล่อยสื่อสอนเด็กสู้ไวรัส "อีเล้งเค้งโค้ง อยู่บ้าน ต้านโควิด" พร้อมเปิดช่อง Youtube

การทำสื่อสำหรับเด็กเป็นสิ่งที่ "ชีวัน วิสาสะ" นักเขียน ศิลปิน และนักเล่านิทานชื่อดัง ไม่เคยทิ้ง ล่าสุดโพสต์ผ่าน Facebook Cheewan Wisasa ว่า


ครูชีวันใช้เวลา 10 กว่าชั่วโมงในวันอาทิตย์ สร้างสรรค์ "อีเล้งเค้งโค้ง อยู่บ้าน ต้านโควิด" เพื่อเด็กๆ ทั่วไทย และเป็นกำลังใจให้คุณหมอ ครูชีวันอนุญาตให้ทุกท่านที่มีลูกหลานมีเด็กๆ ใกล้บ้าน ในชุมชน สามารถดาวน์โหลดภาพไปถ่ายเอกสาร (A4) แล้วให้เด็กระบายสี จากนั้นก็โพสต์ลง facebook เพื่อส่งเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ทำหน้าที่อย่างขันแข็งในการต้านภัย โควิด-19 ถึงแม้เราอยู่บ้านก็สร้างสรรค์ และเรียนรู้ทำสิ่งดีๆ ได้

ออกมาเป็นภาพวาดประกอบกลอนสี่จำง่าย 8 หน้า ซึ่งภายใน 13 ชั่วโมง มียอดแชร์ถึง 786 ครั้ง และกำลังเป็นไวรัล ท่ามกลางความเห็นชื่นชม ขอบคุณที่ส่งตัวช่วยมาให้เด็กๆ, ขอแบ่งปันไปเป็นสื่อการสอน แถมยังมีคุณพ่อคุณแม่ขอนำ ”อีเล้งเค้งโค้ง อยู่บ้าน ต้านโควิด” ไปเสนอครูภาษาไทยของลูกอีกด้วย ซึ่งครู "ชีวัน" ตอบรับด้วยความยินดี

 

ดาวน์โหลดได้ที่ https://drive.google.com/drive/folders/1sXTRL9TG4bG91WS2vma42OSFtkuqZwZ6?fbclid=IwAR1sXsqNP6tWLAvV4JkjLX01eCwdl188RlF-sTTy1XQbtzO65BmTmm091M8

อีกโครงการของนักเขียนรุ่นใหญ่ขวัญใจเด็กๆ คือเปิดตัวรายการในช่อง Youtube ใช้ชื่อว่า "อยู่บ้านดูครูชีวัน" มาได้เวลาพอดีกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้เด็กๆ และครอบครัวได้อยู่บ้านพร้อมหน้า ครูชีวันจึงอาสาทำสื่อสร้างสรรค์ในสไตล์นักเล่านิทาน เป็นไอเดียให้พ่อแม่ลูก หากิจกรรมทำร่วมกันที่บ้าน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง