โล่งอก! ไม่พบผู้ต้องขัง-คนใกล้ชิดในเรือนจำป่วย COVID-19 เพิ่ม

สังคม
30 มี.ค. 63
18:22
542
Logo Thai PBS
โล่งอก! ไม่พบผู้ต้องขัง-คนใกล้ชิดในเรือนจำป่วย COVID-19 เพิ่ม
กรมราชทัณฑ์ แจ้งผลตรวจผู้ต้องขังในเรือนจำ 6 แห่ง เช่น ที่จ.ชัยนาท ลพบุรี สมุทรสาคร นครราชสีมา ไม่พบป่วย COVID-19 เพิ่ม ส่วนผลตรวจผู้ต้องขัง-เจ้าหน้าที่ใกล้ชิด 82 คนจากเรือนจำกลางราชบุรีที่มีผู้ต้องขังป่วย ผลเป็นลบไม่ติดเชื้อ

วันนี้ (30 มี.ค.2563) ร.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะทำงานป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในเรือนจำของกรมราชทัณฑ์ มีข้อเท็จจริงดังนี้ กรณีเรือนจำกลางราชบุรี ผู้ต้องขังชาย ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน ปัจจุบันได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชบุรี สำหรับผลการตรวจพิสูจน์ผู้ต้องขัง และเจ้าหน้าที่ใกล้ชิดผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19  ทั้ง 82 คนยืนยันผลเป็นลบ คือไม่พบเชื้อโควิด-19

ส่วนที่เรือนจำกลางลพบุรื เรือนจำจังหวัดชัยนาท เรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร เรือนจำกลางนครราชสีมา เรือนจำอำเภอสว่างแดนดิน และเรือนจำพิเศษธนบุรี ได้รายงานว่ามีผู้ต้องขัง ที่เข้าข่ายต้องสงสัยแห่งละ 1 คน  เบื้องต้นทางเรือนจำ ได้ส่งผู้ต้องขังที่เข้าข่ายต้องสงสัยเข้ารับการตรวจโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว ผลการตรวจพิสูจน์ยืนยันผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19 ทุกคน ทั้งนี้ได้จัดห้องแยกกักขังออกจากผู้ต้องขังทั่วไป เพื่อสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด

สรุปสถานการณ์ในวันนี้ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม ทั้งนี้กรมราชทัณฑ์ จะได้ติดตามสถานการณ์การเจ็บป่วยของผู้ต้องขังในทุกเรือนจำอย่างใกล้ชิดทุกวัน เพื่อจำกัดจำนวนผู้ต้องขังที่อยู่ในภาวะเสียงและติดโรคระบาดนี้ให้น้อยที่สุด โดยได้ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุขและกรมควบคุมโรค รวมทั้งสาธารณสุขจังหวัดและโรพยาบาลแม่ข่ายต่างๆ อย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ราชทัณฑ์" ชี้แจงผู้ต้องขังป่วย-ส่งตัวรักษารอผลอีก 3

สั่งคุมเข้ม! ป่วย107 คน "ผู้ต้องขัง-หมอ" กักทีมแพทย์ 25 คน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง