วันแห่งความสุขผู้ป่วย 6 คนหาย COVID-19

สังคม
31 มี.ค. 63
09:06
2,053
Logo Thai PBS
วันแห่งความสุขผู้ป่วย 6 คนหาย COVID-19
หมอโพสต์ โรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา โรงพยาบาลชุมชนแห่งแรก ส่งผู้ป่วย COVID-19 ทั้ง 6 คนหายป่วยแล้วกลับสู่อ้อมกอดของครอบครัว กำชับครอบครัวยังเว้นระยะห่าง แต่ขอให้มีมิตรภาพไมตรีไม่รังเกียจ ช่วยโอบอุ้มแบบอบอุ่น

วันนี้ (31 มี.ค.2563) นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลาโพสต์เฟซบุ๊กว่า วันแห่งความสุข​ของครอบครัว เมื่อคนไข้โควิด-19 ทั้ง​​ 6 ได้กลับบ้าน

โรงพยาบาลจะนะเป็นโรงพยาบาลชุมชนแห่งแรกๆ ที่มีคนไข้โควิด​ เรารับคนไข้โควิดรวดเดียว​ ​6 คน​ ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกัน​ที่กลับจากมาเลเซีย​ นับจากวันนั้น​ 17​ มี.ค.คนไข้ก็นอนโรงพยาบาลรวมถึงวันนี้​ 30 มี.ค.2563​ ครบ 14​ วัน​ จึงได้กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวที่รออยู่ด้วยความเป็นห่วง

แน่นอนว่า​ทั้งครอบครัวและชุมชนต่างก็เป็​นกังวลอยู่บ้าง​ ทางโรงพยาบาล จึงได้แนะนำให้คนไข้ทั้ง​​6 ยังคงรักษา​ social distancing ในครอบครัว​ แยกห้องนอน​ แยกสำรับอาหาร​ ใส่หน้ากากอนามัยเมื่อออกนอกห้องนอน​ อย่าเพิ่งออกไปทักทายเข้ากลุ่มเพื่อนฝูง​ เว้นอีกสัก 7​ วัน​ ให้ทุกคนสบาย​ใจ​ แล้วจึงใช้ชีวิตปกติ

โควิดนั้น​ 14​ วันก็รักษาหาย​ มิตรไมตรี และความไม่รังเกียจกันนั้นสำคัญมาก​ ช่วยกันโอบอุ้มแบบเว้นระยะห่าง กับคนไข้โควิดด้วยนะครับ​ อย่าไปรังเกียจเขา

บัดนี้โรงพยาบาลจะนะไม่มีผู้ป่วยโควิดแล้ว​ และอำเภอจะนะซึ่งมีผู้ป่วยโควิด​ได้เปลี่ยนสถานะจากป่วย​ 6 มาเป็นหาย​ 6 คนรวดครับ ปล.ผู้ป่วยทั้ง 6​ ได้อนุญาตให้ถ่ายภาพด้วยความยินดีจากมิตรภาพตลอด 14 วันที่ผ่านมา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม.อ.ปัตตานี จัดหอพักให้ 57 นศ.ไทย กลับจากปากีสถานกักตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง