จับแล้ว ผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำบุรีรัมย์คนสุดท้าย

อาชญากรรม
31 มี.ค. 63
10:14
2,287
Logo Thai PBS
จับแล้ว ผู้ต้องขังหลบหนีเรือนจำบุรีรัมย์คนสุดท้าย
ตำรวจจังหวัดบุรีรัมย์ จับกุมผู้ต้องขังชายที่หลบหนีออกจากเรือนจำบุรีรัมย์ หลังร่วมกับพวกก่อเหตุจลาจลเผาเรือนจำ และซ่อนตัวบริเวณป่าใกล้กับลำคลองคูเมืองโบราณ

วันนี้ (31 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.บุรีรัมย์ ร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวน จับกุมผู้ต้องขังชาย อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องขังที่ร่วมกันกับพวกก่อเหตุจลาจล เผาเรือนจำ และหลบหนีออกจากเรือนจำ เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ ตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้เกือบทั้งหมด เหลือผู้ต้องขังคนดังกล่าว โดยได้รับแจ้งว่ามีบุคคลต้องสงสัยบริเวณป่าใกล้กับลำคลองคูเมืองโบราณ หมู่บ้านโนนเมือง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้ต้องขังคนนี้ ตำรวจจึงปูพรมค้นหาและจับตัวได้

สำหรับสาเหตุการก่อเหตุครั้งนี้ ผู้ต้องขังระบุมีแกนนำยุยงปลุกปั่นโดยอ้างว่า มีผู้ต้องขังบางคนติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งจะทำให้ทุกคนติดเชื้อ รวมทั้งความไม่พอใจมาตรการห้ามเยี่ยมญาติของกรมราชทัณฑ์

ทั้งนี้ เรือนจำจังหวัดบุรีรัมย์มีผู้ต้องขังทั้งหมด 2,310 คน เป็นผู้ต้องขังหญิง 204 คน และผู้ต้องขังชาย 2,106 คน หลังเกิดเหตุผู้ต้องขังทั้งหมดถูกย้ายไปคุมขังในเรือนจำ 18 แห่งพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จนกว่าการซ่อมแซมและปรับปรุงเรือนจำบุรีรัมย์จะแล้วเสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง