ทำเนียบขอความร่วมมืองดส่งนักข่าวเข้าพื้นที่

การเมือง
31 มี.ค. 63
10:22
332
Logo Thai PBS
ทำเนียบขอความร่วมมืองดส่งนักข่าวเข้าพื้นที่
โฆษกรัฐบาลแจ้งบรรณาธิการสื่อต่างๆ พิจารณาไม่ส่งผู้สื่อข่าวเข้าทำเนียบรัฐบาลช่วงสถานการณ์โควิด-19แพร่ระบาด ขณะที่ทำเนียบรัฐบาลพ่นยาฆ่าเชื้อ พร้อมปิดตึกสันติไมตรีหลังใน 4 วัน

วันนี้(31มี.ค.63)นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังพบผู้ติดเชื้อภายในศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด - 19 วานนี้ได้มีการขอความร่วมมือ ไปยังบรรณาธิการข่าวแต่ละสำนักข่าว เพื่อขอความร่วมมือ ไม่ส่งผู้สื่อข่าวมาทำข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะภายในทำเนียบรัฐบาลมีการแถลงข่าวหลักๆ คือ ศบค.เท่านั้น ซึ่งสามารถเกี่ยวสัญญาณจากช่อง NBT หรือ เพจไทยคู่ฟ้า และทางสำนักโฆษกก็จะอำนวยความสะดวกในการส่งภาพทาง Google Drive หรือ ผ่านเว็บไซต์ของทำเนียบรัฐบาล รวมไปถึงช่องทาง LINE Group ของสื่อทำเนียบรัฐบาล เพื่อความปลอดภัยของสื่อมวลชนและผู้ที่มาปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อคนดังกล่าว ได้เข้ารับการรักษา รวมไปถึงกักกันผู้ที่ใกล้ชิด 30 คนแล้ว ดังนั้นจึงต้องเพิ่มมาตรการเพื่อดูแลความปลอดภัยของทุกคนในทำเนียบ ไม่ให้ใครมาเสี่ยงในจุดนี้ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าเป็นการความร่วมมือสื่อมวลชน เพราะสื่อมวลชนสามารถทำงานที่บ้านได้ เช่น วันนี้ถือเป็นวันแรกที่จะไม่มีการแถลงข่าวมติ ครม.แต่สำนักโฆษกและสำนักนายกรัฐมนตรีก็จะอำนวยความสะดวก โดยการแจกเอกสารข่าว รวมถึงส่งข่าวทางไลน์กลุ่ม หากมีข้อสงสัยก็สอบถามทีมโฆษกรัฐบาลได้โดยตรง


ขณะเดียวกัน วันนี้เวลา 15.00 เจ้าหน้าที่จะพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งศูนย์ ศบค. และจะมีการปิดตึกสันติไมตรีหลังใน ซึ่งเป็นห้องทำงานของเจ้าหน้าที่ ศบค. เป็นเวลา 4 วัน โดยไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปทำงานในบริเวณนั้น แต่ตึกสันติไมตรีหลังนอกและ ห้องโถงกลางยังคงใช้เป็นศูนย์แถลงข่าวตามปกติ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง