ตร.เริ่มใช้อุโมงค์ฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 วันแรก

อาชญากรรม
31 มี.ค. 63
10:53
3,505
Logo Thai PBS
ตร.เริ่มใช้อุโมงค์ฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 วันแรก
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เริ่มนำอุโมงค์ฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 แบบอัตโนมัติ มาใช้เป็นวันแรก เพื่อดูแลข้าราชการในสังกัด และประชาชนที่มาติดต่อราชการ

วันนี้ (31 มี.ค.2563) เป็นวันแรกที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำอุโมงค์ฆ่าเชื้อไวรัส COVID-19 แบบอัตโนมัติ มาใช้โดยอุโมงค์นี้ จะทำงานโดยระบบเซ็นเซอร์ใบหน้า เมื่อเดินเข้าภายในอุโมงค์ ระบบจะพ่นละอองน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนที่กล้องอินฟราเรดจะวัดอุณหภูมิ พร้อมแสดงผลที่หน้าจอมอนิเตอร์ หากพบมีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะมีการซักประวัติ และไม่อนุญาตให้เข้าภายในอาคาร ส่วนผู้ที่ผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อนี้แล้วและอุณหภูมิไม่เกินกว่าที่กำหนดจะได้รับสติ๊กเกอร์แสดงว่าผ่านการตรวจแล้ว ก่อนเข้าอาคาร และทุกคนจะต้องติดบัตรแสดงตัวตน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ทดลองใช้อุโมงค์ฆ่าเชื้อด้วยตนเอง และตรวจวัดอุณหภูมิได้ 36.5 องศาเซลเซียส พร้อมกล่าวว่า วันนี้ มีการใช้งานอุโมงค์ฆ่าเชื้อเป็นวันแรกหวังดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนที่มาติดต่อราชการ ส่วนการใช้เครื่องวัดอุณหภูมิทั่วไป ยังคงมีใช้ในจุดอื่น ๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนอุโมงค์ฆ่าเชื้อนี้จะมีการขยายใช้ไปยังอาคารอื่นอีกหรือไม่ ต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.กล่าวว่า หลังจากเริ่มใช้อุโมงค์ฆ่าเชื้อ จะมีการประชุมเพื่อประเมินการทำงานอีกครั้ง เนื่องจากเบื้องต้นพบว่า แต่ละครั้งมีการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อจำนวนมาก โดยขณะนี้ อยู่ระหว่างทดลองประสิทธิภาพหากได้ผลดีก็จะนำมาใช้ต่อจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง