เตรียมรับคนไทย 140 คน กลับจากบ่อนปอยเปต

ภูมิภาค
31 มี.ค. 63
11:18
676
Logo Thai PBS
เตรียมรับคนไทย 140 คน กลับจากบ่อนปอยเปต
ฝ่ายปกครองและสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เตรียมพื้นที่รับการกักตัวคนไทยที่เข้าไปทำงานในบ่อนปอยเปตฝั่งประเทศกัมพูชาจำนวน 140 คน ที่มีกำหนดจะเดินทางกลับเข้าไทยวันนี้วันแรก ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

วันนี้ (31 มี.ค.2563) ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองด่านผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เตรียมพื้นที่ไว้สำหรับคัดกรองคนไทยจำนวน 140 คน ที่เข้าไปทำงานในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปตของกัมพูชา ซึ่งกำลังจะเดินทางกลับประเทศไทย เพราะได้รับผลกระทบจากปัญหาไวรัส COVID-19 ระบาด

โดยทันทีที่มาถึงเจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศจะเข้าตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และดำเนินการตามกระบวนการตรวจสอบการติดเชื้อ COVID-19 หากพบว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือต้องสงสัยติดเชื้อไวรัส COVID-19 จะถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลอรัญประเทศทันที

ส่วนผู้ที่ไม่พบอาการต้องสงสัยหากมีภูมิลำเนาอยู่ ใน จ.สระแก้ว จะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองในแต่ละอำเภอมารับตัวไปกักไว้ในสถานที่ที่เตรียมไว้เป็นเวลา 14 วัน เช่นเดียวกับผู้ที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดอื่นจะมีการประสานไปยังฝ่ายปกครองในจังหวัดนั้นๆ ให้รับตัวไปดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคเช่นกัน

ขณะที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในหลายตำบลของ จ.สระแก้ว เช่น เทศบาลเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น ได้ระดมเจ้าหน้าที่เข้าฉีดพ่น และฆ่าเชื้อโรคในสถานที่ซึ่งจัดเตรียมไว้สำหรับกักตัวคนไทยที่เดินทางกลับจากทำงานในบ่อนปอยเปต โดยคนไทยซึ่งเข้าไปทำงานในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต มีกำหนดจะทะยอยเดินทางกลับเข้าประเทศไทยวันนี้เป็นวันแรก และหลังจากนี้จะมีเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงจำนวน 2 คน ประจำบริเวณหน้าด่านผ่านแดนบ้านคลองลึก เพื่อทำหน้าที่ควบคุมการคัดกรองคนไทยกลุ่มนี้เป็นพิเศษ ซึ่งหากมีการฝ่าฝืนไม่ทำตามข้อปฏิบัติในการควบคุมโรคจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กต.หารือเร่งช่วยคนไทยตกค้างกลับประเทศ

ก.พาณิชย์ ขยายเวลาห้ามส่งออก “ไข่ไก่” อีก 30 วัน

อภ.รับ "ยาฟาวิพิราเวียร์" ที่จัดซื้อจากญี่ปุ่นเพิ่ม 40,000 เม็ด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง