นครปฐมกักตัว 22 ทีมแพทย์ ใกล้ชิดผู้ป่วย COVID-19 ปกปิดข้อมูล

สังคม
31 มี.ค. 63
13:27
12,755
Logo Thai PBS
นครปฐมกักตัว 22 ทีมแพทย์ ใกล้ชิดผู้ป่วย COVID-19 ปกปิดข้อมูล
นครปฐม สั่งกักตัวแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลบางเลน 22 คน หลังมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยติดเชื้อ COVID-19 วัย 56 ปี ที่ปกปิดข้อมูล ไม่บอกประวัติ ใกล้ชิดกับผู้ป่วย COVID-19 ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ

วันนี้ (31 มี.ค.2563) ร.ต.พงศธร ศิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า  พบผู้ป่วยคนที่ 15 ของ จ.นครปฐม เป็นหญิงวัย 56 ปี ติดเชื้อจากการใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรักษานอกเขตจังหวัด ที่กลับมาใช้สิทธิ์รักษาที่โรงพยาบาลบางเลน แต่ไม่แจ้งข้อมูลให้ทางโรงพยาบาลทราบว่า มีประวัติสัมผัสผู้ป่วย COVID-19

กระทั่งเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา บุตรสาวผู้ป่วย ได้เข้ามาให้ข้อมูลกับทางโรงพยาบาลว่า มีประวัติสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ COVID-19 ซึ่งขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลตำรวจ ทำให้ขณะนี้มีผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยคนนี้ 24 คน ซึ่งเป็นแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ 22 คน โดยได้สั่งการให้หยุดปฏิบัติหน้าที่กักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 


นอกจากนี้ ยังมีผู้ป่วยข้างเคียงที่อยู่เตียงข้างอีก 2 คน ทางโรงพยาบาลจะทำการตรวจหาเชื้อเพื่อทราบผลต่อไป โดยทางโรงพยาบาลบางเลนได้ดำเนินการฆ่าเชื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่เพจ โรงพยาบาลบางเลน จ.นครปฐม โพสต์งดให้บริการตรวจรักษาเป็นการชั่วคราว โดยผู้ป่วยที่ต้องรับยากับทางโรงพยาบาล ให้ไปติดต่อรับยา ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้านแทน โดยจะเริ่มตั้งแต่ 1 เม.ย. ไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค.

ทั้งนี้ ยังคงให้บริการในแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินตามปกติ หากมีอาการหนักต้องแอดมิท จะประสานกับโรงพยาบาลใกล้เคียงส่งผู้ป่วยไปรักษา ซึ่งเป็นผลกระทบหลังจากมีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 เข้ามารับการรักษา แต่ไม่บอกประวัติที่แท้จริงกับโรงพยาบาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง