ร.ฟ.ท.สั่งตรวจสอบผู้โดยสารเสียชีวิตบนรถไฟ

เศรษฐกิจ
31 มี.ค. 63
11:37
7,424
Logo Thai PBS
ร.ฟ.ท.สั่งตรวจสอบผู้โดยสารเสียชีวิตบนรถไฟ
ผู้ว่า ร.ฟ.ท.สั่งตรวจสอบสาเหตุหลังมีผู้โดยสารเสียชีวิตบนขบวนรถไฟว่าเสียชีวิตจากโรคประจำตัว หรือ เสียชีวิตจากไวรัส COVID-19

วันนี้ (31 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุบนขบวนรถไฟ ขบวนที่ 37 เมื่อวานที่ผ่านมา ( 30 มีค.63) มีผู้โดยสารเสียชีวิตบนขบวนรถจนต้องมีการนำศพลงที่สถานีทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ และประสานแพทย์และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตว่า จากโรคประจำตัว หรือ เสียชีวิต จากไวรัส COVID-19 หรือไม่

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) กล่าว ยอมรับว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเดินรถ เร่งประสานกับแพทย์ในพื้นที่เร่งแจ้งให้การรถไฟฯ ทราบโดยด่วน เพราะหากผู้โดยสารเสียชีวิตเพราะไวรัส COVID-19 ก็ให้พิจารณางดขบวนรถ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องหรือกักตัว 14 วันตามมาตรการของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขต่อไป

ผู้สื่อข่าว นายอำเภอทับสะแก ได้แจ้งข้อมูลการชันสูตรของแพทย์เบื้องต้นอาจเกิดจากโรคประจำตัว คือ เบาหวาน ที่ผู้โดยสารมีเป็นโรคประจำตัว แต่หากจะทำการพิสูจน์ให้แน่ชัดว่าจะติดเชื้อไวรัส COVID-19 หรือไม่นั้น จะต้องนำสารคัดหลั่งเข้าห้องห้องปฏิบัติการซึ่งจะทราบผลในเวลา 15.00 น.วันนี้ อย่างไรก็ตามขบวนรถที่ 37 ขบวนดังกล่าวได้เดินทางถึงปลายทางที่อำเภอหาดใหญ่แล้วในเวลา 7.00 น.ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง