ผบ.ตร.เตรียมพร้อม หากมีการประกาศปิดเมือง

อาชญากรรม
31 มี.ค. 63
12:11
3,910
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เตรียมพร้อม หากมีการประกาศปิดเมือง
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับทุกหน่วยในสังกัดเพิ่มความเข้มป้องกันปัญหาอาชญากรรมที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น หลังการแพร่ระบาดเชื้อ COVID-19 พร้อมยังปฏิเสธให้ความเห็นกระแสข่าวปิดกรุงเทพฯ แต่ตำรวจมีหน้าที่ปฏิบัติตามคำสั่งรัฐบาล

วันนี้ (31 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต เพื่อไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจตำรวจ ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจเชื้อ COVID-19 โดยยืนยันว่าไม่มีนัยสำคัญอะไร เพียงลงไปดูมาตรการป้องกันต่างๆ เพิ่มเติม

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีมีกระแสข่าวปิดกรุงเทพมหานคร แต่ยอมรับว่าตำรวจมีหน้าที่ปฏิบัติตามคำสั่งรัฐบาล ส่วนมาตรการการตั้งด่านตรวจคัดกรองบุคคลเข้า-ออก กรุงเทพมหานคร ภาพรวมเป็นที่น่าพอใจ หลังผ่านมา 1 สัปดาห์ แม้ว่าจะมีประชาชนบางส่วนที่ยังฝ่าฝืน ไม่ปฏิบัติตามแนวทางป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งส่วนนี้ต้องขอความร่วมมือให้ช่วยกัน

สั่ง ตร.ทำงานเชิงรุก "คดีอาชญากรรม-เฟกนิวส์"

ส่วนปัญหาอาชญากรรม หลังการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 เริ่มมีรายงานคดีอาชญากรรมประทุษร้ายต่อทรัพย์ประชาชนเข้ามาหลายพื้นที่ รวมถึงการสร้างข่าวปลอม โดยประเด็นนี้ ได้กำชับสั่งการให้ตำรวจทำงานเชิงรุกมากขึ้น

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังห่วงใยตำรวจทั่วประเทศ เนื่องจากเป็นอาชีพที่ต้องทำงานใกล้ชิดประชาชน จึงพยายามหาอุปกรณ์การป้องกันต่างๆ ช่วยสนับสนุน พร้อมกำชับให้ตำรวจที่ทำหน้าที่ประจำด่านคัดกรอง ต้องระมัดระวังตัวเอง นอกจากนี้ ยังมีการนำอุโมงค์ฆ่าเชื้อ COVID-19 แบบอัตโนมัติ มาใช้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนที่มาติดต่อราชการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง