สถานทูตฯ แนะช่องทางคนไทยในมาเลเซียกลับประเทศ

ต่างประเทศ
31 มี.ค. 63
12:51
496
Logo Thai PBS
สถานทูตฯ แนะช่องทางคนไทยในมาเลเซียกลับประเทศ
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ แจ้งช่องทางคนไทยในมาเลเซียเดินทางเข้า 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการเหมารถโดยสาร และขับรถส่วนตัว

วันนี้ (31 มี.ค.2563) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ แจ้งช่องทางช่วยเหลือคนไทยในมาเลเซียเดินทางกลับไทยผ่านด่านผ่านแดนทางบก หลังพบหลายคนประสบปัญหาหลายด้าน

  • ชาวไทยที่ประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทยทางด่านสุไหงโกลก เพื่อกลับบ้านที่ จ.นราธิวาส จ.ยะลา จ.ปัตตานี มีรถโดยสาร 44 ที่นั่ง เส้นทางกัวลาลัมเปอร์-ด่านรันเตาปันยัง โดยขอให้ติดต่อเจ้าของรถโดยตรง ที่ 0169498910 เพื่อสอบถามวันและเวลาออกเดินทาง
  • การเดินทางไปยังด่านชายแดน หากเดินทางเป็นกลุ่มให้ขออนุญาตที่สถานีตำรวจก่อน โดยกลุ่มเล็กที่เดินทางโดยรถส่วนตัวสามารถขออนุญาตเองได้ ส่วนกรณีเหมารถโดยสาร ให้ติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ เพื่อออกหนังสือนำให้เจ้าของรถใช้ในการขออนุญาตจากตำรวจ (ดูตามตัวอย่างในภาพ)


ข้อมูลจากสถานกงสุลใหญ่ ปีนัง แจ้งว่า การเดินทางหลังจากผ่านกรรมวิธีคัดกรองและตรวจคนเข้าเมืองที่ด่านสะเดา

การเดินทางภายใน จ.สงขลา

  • มีรถตู้รับจ้าง และรถแท็กซี่ ให้บริการจากด่านสะเดาถึงสถานีรถไฟ​ สนามบิน และสถานีขนส่งหาดใหญ่ โดยมีค่าใช้จ่าย)
  • สายการบินไทยสไมล์ และสายการบินนกแอร์ ในเส้นทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ ให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.2563 ทั้งนี้​ ควรตรวจสอบเที่ยวบินก่อนการเดินทาง​ เนื่องจากอาจมีการยกเลิกเที่ยวบิน

ผู้ที่จะเดินทางไปยะลา ปัตตานี นราธิวาส

  • จังหวัดสงขลาจัดรถขนส่งจากด่านสะเดาไปยังตัวเมืองของทั้ง 3 จังหวัด
  • ข้อมูลจากสถานกงสุลใหญ่ ปีนัง แจ้งว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานหาดใหญ่ เที่ยวบินระหว่างประเทศปิดทั้งหมด ส่วนเที่ยวบินภายในประเทศ ได้แก่ นกแอร์ หาดใหญ่ - ดอนเมือง วันละ 2 เที่ยวบิน, ไทยสไมล์ หาดใหญ่ - สุวรรณภูมิ​ วันละ 1 เที่ยวบิน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง