"ชลบุรี" สั่งปิดเพิ่มแหล่งท่องเที่ยว-ชายหาด จำกัดเวลาห้ามขายสุรา

ภูมิภาค
31 มี.ค. 63
13:20
8,494
Logo Thai PBS
"ชลบุรี" สั่งปิดเพิ่มแหล่งท่องเที่ยว-ชายหาด จำกัดเวลาห้ามขายสุรา
ผู้ว่าฯ ชลบุรี สั่งปิดสถานที่เพิ่มเติมหลังพบผู้ป่วย COVID-19 สะสมในพื้นที่กว่า 50 คน พร้อมห้ามขายแอลกอฮอล์ตั้งแต่เวลา 6 โมงเย็นถึง 6 โมงเช้าของวันถัดไป

วันนี้ (31 มี.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ออกประกาศคำสั่งปิดสถานที่เพิ่มเติม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและยังยั้ง COVID-19 เป็นการชั่วคราว อาทิ เสริมความงาม คลินิกที่มีบริการเสริมความงาม สถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่ง สถานรับเลี้ยงเด็ก ส่วนร้านอาหาร ให้เป็นแบบซื้อกลับบ้านเท่านั้น ยกเว้นร้านอาหารในโรงแรม เป็นต้น โดยให้ปิดต่อไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

รวมถึงห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.จนถึง 06.00 น.ของวันถัดไป งดใช้พื้นที่สาธารณะ หรือโรงแรม บ้านพัก เพื่อรวมกลุ่มสังสรรค์ นอกจากนี้ร้านสะดวกซื้อที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง ให้ปิดบริการตั้งแต่เวลา 22.00 น. ถึงเวลา 05.00 น.ของวันถัดไป

ทั้งนี้ การออกประกาศล่าสุดของ จ.ชลบุรี สืบเนื่องมาจากแนวโน้มของผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในพื้นที่เพิ่มจำนวนขึ้น ล่าสุดวันนี้ (31 มี.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 1 คน รวมผู้ป่วยสะสมใน จ.ชลบุรี จำนวน 53 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรคที่รอผลทางห้องปฏิบัติการอีก 105 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ล็อกดาวน์ กทม.-ป่วย COVID-19 กระจาย 61 จังหวัด

จ.ขอนแก่น เข้มงวดตรวจคัดกรองก่อนเข้าตลาด

"ชลบุรี" ประกาศห้ามรวมตัวชายหาดสาธารณะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง