ผบ.เรือนจำนครนายก ติดเชื้อ COVID-19

สังคม
31 มี.ค. 63
21:03
1,483
Logo Thai PBS
ผบ.เรือนจำนครนายก ติดเชื้อ COVID-19
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยืนยันผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก ติดเชื้อ COVID-19 พร้อมสั่งเร่งตรวจคัดกรองและเก็บตัวอย่างเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขัง

วันนี้ (31 มี.ค.2563) เวลา 19.30 น. พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานด่วนจาก นายบุญมี วิบูลย์จักร์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก ว่า ตนเองได้ล้มป่วยด้วยโรคปอดอักเสบ เข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัดนครนายกเมื่อคืนวานนี้ (30 มี.ค.) และวันนี้ได้รับทราบผลการตรวจว่าติดเชื้อไวรัส COVID-19 กำลังจะย้ายเข้ารับการรักษาในกรุงเทพมหานคร

สำหรับเรือนจำจังหวัดนครนายก มีผู้ต้องขังทั้งสิ้นจำนวน 988 คน และเจ้าหน้าที่จำนวน 49 คน นายบุญมีได้ลาพักผ่อนประจำปี และไม่ได้เข้าเรือนจำตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.เป็นต้นมา

กรมราชทัณฑ์ได้มอบหมายให้นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่ประสานงานกับสาธารณสุขจังหวัดนครนายกและสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 เพื่อซักประวัติผู้ป่วย เข้าตรวจคัดกรองและเก็บตัวอย่างจากเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังโดยด่วน ในขณะนี้มีผู้ต้องขังติดเชื้อภายในเรือนจำ ทัณฑสถานทั่วประเทศเพียง 2 คน และผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนครนายก 1 คน ซึ่งได้ย้ายออกไปพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลภายนอกทั้งหมดแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง