วันแรก! การบินไทยหยุดบินทุกเส้นทางส่งไม้ต่อ “ไทยสมายล์”

เศรษฐกิจ
1 เม.ย. 63
08:41
3,230
Logo Thai PBS
วันแรก! การบินไทยหยุดบินทุกเส้นทางส่งไม้ต่อ “ไทยสมายล์”
วันนี้ (1 เม.ย.) วันแรกการบินไทยหยุดทำการบินทุกเส้นทางในประเทศและต่างประเทศจากปัญหาไวรัสโคโรนา (COVID-19) โดยให้สายการบินไทยสมายล์ บินในประเทศระหว่าง 1 เม.ย.-31 พ.ค.นี้

วันนี้ (1 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันแรก หลังจากการบินไทย ประกาศยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางภายในประเทศ และเส้นทางระหว่างประเทศ ทุกเส้นทาง จนถึงวันที่ 31 พ.ค.นี้ เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโคโรนา (COVID-19) และให้สายการบินไทยสมายล์ทำการบินเส้นทางภายในประเทศแทน เริ่มวันนี้ (1 เม.ย.) 

ทั้งนี้บรรยากาศวันสุดท้ายก่อนหยุดบินชั่วคราวเมื่อ 31 มี.ค.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ยังมีผู้โดยสารที่ต้องเดินทางกลับประเทศจำนวนมาก ทั้งผู้โดยสารจากสายการบินอื่นที่ถูกยกเลิกการเดินทาง ผู้โดยสารที่พลาดเที่ยวบินจากสายการบินอื่น และผู้โดยสารการบินไทยที่เลื่อนการเดินทางให้เร็วขึ้น โดยการบินไทยได้จัดเที่ยวบินทยอยขนส่งผู้โดยสารได้หมดจนถึงเที่ยวบินสุดท้ายในคืนนี้ 31 มี.ค.ทีาผ่านมา รวมทั้งขนส่งผู้โดยสารไปยังประเทศใกล้เคียงเพื่อเดินทางต่อ กรณีผู้โดยสารต่างชาติที่ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศของตนได้

ภาพ: Thai Airways

ภาพ: Thai Airways

ภาพ: Thai Airways

 

พนักงานจิตอาสาของการบินไทย ได้แก่ นักบิน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่มีเวลาว่างจากการยกเลิกเที่ยวบิน จึงมาร่วมปฏิบัติงาน โดยให้การดูแลช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร ทั้งในส่วนของการบริการภาคพื้นที่สนามบิน สำนักงานขาย และ Call Center 

ภาพ: Thai Airways

ภาพ: Thai Airways

ภาพ: Thai Airways

บางกอกแอร์เวย์ส งดบินชั่วคราว 7-30 เม.ย.นี้

นอกจากนี้บางกอกแอร์เวย์ส ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศทุกเส้นทางเป็นการชั่วคราว ระหว่างวันที่ 7-30 เม.ย.นี้ 
ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงการเดินทาง หรือติดต่อขอรับเงินคืน ได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า โทร 1771 (ตลอด 24 ชั่วโมง) 02 270 6999 หรือ สำนักงานออกบัตรโดยสารบางกอกแอร์เวย์สทั่วประเทศ ในกรณีที่ผู้โดยสารออกบัตรโดยสารผ่านทางสำนักงานตัวแทนจำหน่าย กรุณาติดต่อตัวแทนจำหน่ายฯ โดยตรง

ภาพ: Thai Airways

ภาพ: Thai Airways

ภาพ: Thai Airways

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง