โฆษกกองทัพเรือโต้ปมเรียกร้องปลด ผบ.ทร.

การเมือง
1 เม.ย. 63
10:37
393
Logo Thai PBS
โฆษกกองทัพเรือโต้ปมเรียกร้องปลด ผบ.ทร.
โฆษกกองทัพเรือ แนะศรีสุวรรณไม่ใช่เรื่องที่จะมาเสนอปลด ผบ.ทร. พร้อมย้ำข้อเท็จจริงตามเอกสารเป็นการขออนุมัติส่งเจ้าหน้าที่ไปต่างประเทศและไม่ได้มีวาระเสนอ ครม.

วันนี้ (1 เม.ย.2563) พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เรียกร้องปลด พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ออกจากตำแหน่ง หลังปรากฏการเผยแพร่เอกสารเสนอคณะรัฐมนตรี เพื่อขออนุมัติให้กองทัพเรือดำเนินการในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับโครงการจัดหาเรือเอนกประสงค์ยกพลขึ้นบกขนาดใหญ่ สนับสนุนการปฏิบัติการเรือดำน้ำ ว่า เป็นเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกันเลย และไม่ใช่เรื่องที่จะไปเรียกร้องให้ปลดผู้บัญชาการทหารเรือ

ทั้งนี้เอกสารที่เห็นก็ชัดเจนอยู่แล้วว่า 1.ไม่มีการเสนอวาระ 2.เป็นการเตรียมพร้อมเพื่อขออนุญาตให้ เจ้าหน้าที่เดินทางไปต่างประเทศ ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะการส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปต่างประเทศหลายวันจะต้องขออนุญาตคณะรัฐมนตรี เพราะเป็นงานที่ต้องทำต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินการตามห้วงเวลาตามสัญญาที่ได้ระบุไว้

พร้อมย้ำว่า หากไม่สามารถนำเข้าคณะรัฐมนตรีได้ก็อาจจะให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปต่างประเทศได้เลย โดยใช้เงินที่มีอยู่สำรองไปก่อน แต่ทั้งนี้ต้องพิจารณาว่าจะผิดระเบียบข้าราชการหรือไม่ ละเอียดอ่อน ก็ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง