ทหารสหรัฐฯบนเรือ "รูสเวลด์" ติด COVID-19 กว่า 90 นาย

ต่างประเทศ
2 เม.ย. 63
12:08
3,711
Logo Thai PBS
ทหารสหรัฐฯบนเรือ "รูสเวลด์" ติด COVID-19 กว่า 90 นาย
รัสเซียส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปช่วยสหรัฐอเมริกา ขณะที่ทหารเรืออเมริกันบนเรือบรรทุกเครื่องบินที่เทียบท่าบริเวณเกาะกวมต้องอพยพขึ้นฝั่ง หลังพบว่ามีทหารกว่า 90 นาย ติดเชื้อ COVID-19

วันนี้ (2 เม.ย.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า กองทัพเรือสหรัฐอเมริกา เร่งอพยพทหารหลายพันนายบนเรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ ยูเอสเอส ธีโอดอร์ รูสเวลต์ ที่เทียบท่าบริเวณเกาะกวม หลังจากผู้บังคับการเรือยื่นจดหมายร้องเรียนต่อผู้บังคับบัญชาให้ดำเนินมาตรการสกัดกั้นการรแพร่ระบาดของ COVID-19 เนื่องจากมีทหารติดเชื้ออยู่บนเรือเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ข้อมูลจากกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา ชี้ชัดว่า ทหารบนเรือบรรทุกเครื่องบินลำดังกล่าว 93 นาย จากจำนวนทั้งหมด 4,800 นาย ติดเชื้อ COVID-19

ด้านกระทรวงกลาโหมสหรัฐอเมริกา ได้จองโรงแรมบนเกาะกวม เพื่อรองรับทหารที่อพยพขึ้นฝั่ง และจัดกำลังพลให้เหลือเพียง 1,000 นาย เพื่อปฏิบัติหน้าที่บนเรือ

ขณะที่รักษาการผู้บัญชาการกองทัพเรือสหรัฐอเมริกายังไม่ตัดประเด็นที่จะเอาผิดผู้บังคับการเรือลำดังกล่าวออกไป จากกรณีที่จดหมายร้องเรียนรั่วไหลไปถึงมือของสื่อหลายสำนักซึ่งขัดต่อหลักการความเป็นระเบียบเรียบร้อย


รัสเซียส่งอุปกรณ์การแพทย์ช่วยสหรัฐฯ

ด้านรัสเซียจัดส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ 60 ตัน ไปยังสหรัฐอเมริกา เพื่อใช้สกัดกั้นการแพร่ระบาดของ COVID-19 หลังจากวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย หารือทางโทรศัพท์กับ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

เจ้าหน้าที่สหรัฐอเมริกา ระบุว่า เบื้องต้นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ประกอบไปด้วยเครื่องช่วยหายใจ หน้ากากอนามัยและเครื่องมือเครื่องใช้อื่นๆ จะถูกส่งไป ตรวจสอบว่าได้มาตรฐานขององค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกาหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สหรัฐฯ ชี้หากเลวร้ายสุด COVID อาจคร่าชีวิตชาวอเมริกัน 2 ล้านคน

ฮ่องกงพบ "แมว" ผู้ป่วย COVID-19 มีผลตรวจไวรัสเป็นบวก

ผอ.โรงพยาบาลรัสเซียติด COVID-19 พบเพิ่งจับมือ "ปูติน"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง