ทบ.พร้อมเสียสละหากถูกปรับลดงบฯ 10 % รับวิกฤต COVID-19

การเมือง
2 เม.ย. 63
13:26
240
Logo Thai PBS
ทบ.พร้อมเสียสละหากถูกปรับลดงบฯ 10 % รับวิกฤต COVID-19
"พล.อ.อภิรัชต์" เตรียมรับมือหากกองทัพบกถูกปรับลดงบฯร้อยละ 10 จากสถานการณ์โควิด-19 กระทบเศรษฐกิจ 3 ปี พร้อมย้ำคุมเข้มตั้งด่าน-ติดกล้อง ทางเข้า-ออก แฟลตทหาร 10 แห่ง

วันนี้ (2 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก (ศปก.ทบ.) เพื่อรับฟังสถานการณ์ประจำวันและการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 พร้อมสั่งการให้ปฏิบัติภารกิจล้างสิ่งปนเปื้อนถึงวันศุกร์ที่ 3 เม.ย.นี้ เป็นวันสุดท้าย แต่ให้เน้นฟื้นฟูกำลังพลและคงเหลือการปฏิบัติพื้นที่หน่วยทหารเป็นหลัก พร้อมรณณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกทำความสะอาดหน้าบ้านตนเอง สำหรับการเตรียมกำลังจัดตั้งด่านตรวจ ขอให้พร้อมปฏิบัติเมื่อสั่ง เพื่อเป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงาน

ทั้งนี้ พล.อ.อภิรัชต์ยังเน้นย้ำข้อสั่งการ ภายหลังทหารหญิงสังกัดกรมสารบรรณทหารบก ติดเชื้อ COVID-19 และพักอาศัยในแฟลตทหาร โดยเฉพาะการตั้งจุดตรวจในพื้นที่แฟลตส่วนกลางทั้ง 10 แห่ง ประกอบด้วย แฟลตสามเสน มอบให้กองพันทหารม้าที่ 1 กรมทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ (ม.1 พัน.1 รอ.) แฟลตบางเขน มอบให้ กองพันทหารช่างที่ 1 กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ช.พัน.1 รอ.) แฟลตพญาไท มอบให้ กองพันสารวัตรที่11 (พัน.ส.11), แฟลตเกียกกาย มอบให้ กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 รักษาพระองค์ (ปตอ.พัน.1 รอ.)

แฟลต หลังกองบัญชาการกองทัพภาคที่ 1 (บก.ทภ.1) มอบให้ ร้อย.บก.ทภ.1 แฟลตสุทธิสาร มอบให้กองพันทหารม้าที่ 29 รักษาพระองค์( ม.พัน.29 รอ.) แฟลตดินแดง มอบให้ กองพันทหารสื่อสารที่ 12 กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (ส.พัน.12 พล.ม.2) แฟล9มหาราช มอบให้ กองพันทหารราบ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (พัน.ร.นรด.) แฟลตประชานิเวศ 3 มอบให้กรมสรรพวุธทหารบก (สพ.ทบ.)

สำหรับเวลาในการตั้งด่านตั้งแต่ 20.00-22.00น. ใช้การตรวจในลักษณะเวรสายตรวจ และให้กองพันทหารสื่อสารที่1(ส.พัน.1) ไปติดตั้งกล้องวงจรปิดทั้ง 9 จุด สามารถบันทึกการผ่านเข้า-ออก ให้ทุกหน่วยปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

พล.อ.อภิรัชต์ยังย้ำในที่ประชุมว่า จากการแพร่ระบาดไวรัส COVID-19 จะมีผลกระทบทางเศรษฐกิจ 2-3 ปี ขอให้ ผบ.หน่วย ปลูกจิตสำนึกในการเสียสละงบประมาณประจำปี อาจจะถูกปรับลดงบประมาณอีกร้อยละ 10 จึงต้องเตรียมการรับสถานการณ์ให้ดี ส่วนกรมการข่าวทหารบก (ขว.ทบ.)ขอให้เก็บฐานข้อมูลจากเครื่องเทอร์โมสแกนที่ติดตั้งในการจดจำใบหน้า เพื่อสามารถนำไปใช้ในการรักษาความปลอดภัยบุคคล ในกองบัญชาการกองทัพบกต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง