ทร.แจงปรับการซ้อมทีมฟุตบอลราชนาวีป้องกันโควิด

การเมือง
2 เม.ย. 63
13:55
218
Logo Thai PBS
ทร.แจงปรับการซ้อมทีมฟุตบอลราชนาวีป้องกันโควิด
หลังถูกกระแสวิจารณ์การฝึกซ้อมฟุตบอลของสโมสรฟุตบอลราชนาวี ที่ชลบุรีอาจขัดกับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ล่าสุดโฆษก ทร. ชี้แจงว่าขณะนี้ได้ปรับการฝึกให้สอดคล้องกับสถานการณ์โควิด-19 ระบาดแล้ว

วันนี้(2เม.ย.63) พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีมีการนำเสนอภาพการฝึกซ้อมฟุตบอล ที่สโมสรฟุตบอลราชนาวี จ.ชลบุรี ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ว่า จากการสอบถาม นาวาเอก นิวัฒน์ จิตพูลผล ผู้จัดการทั่วไปของสโมสรฟุตบอลราชนาวี ได้ชี้แจงว่า เป็นภาพการฝึกซ้อมของทีมสโมสรฟุตบอลราชนาวีจริง แต่จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าสารวัตรทหารเรือ (สห.ทร.) มาแจ้งให้ยกเลิกซ้อม เพราะทางจังหวัดชลบุรีมีคำสั่งห้ามการใช้สนามกีฬาและสวนสาธารณะต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน

โดยผู้ที่วิ่งออกกำลังกายบริเวณสนามกีฬา กม.5 เมื่อวานนี้(1เม.ย.63) ก็ถูกเจ้าหน้าที่ขอให้ออกจากพื้นที่ด้วยเช่นกัน ส่วนการซ้อมของสโมสรฯ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นไปตามมาตรการที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยกำหนด คือซ้อมในระบบปิด ห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปบริเวณใกล้เคียง มีการวัดไข้คัดกรอง ล้างมือ และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อผู้ที่เข้าสนามซ้อมทั้งหมด

ทั้งนี้ทางสโมสรฯจะได้ปรับรูปแบบของการฝึกซ้อมตามมาตรการ Social Distancing คือ เว้นระยะห่างของนักกีฬาแต่ละคน มากกว่า 2 เมตร โดยให้เตะฟุตบอลในระยะห่างกัน และไม่มีการสัมผัสกันระหว่างผู้เล่น เพื่อดำรงสภาพความฟิตของร่างกายนักฟุตบอลไว้เท่านั้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง