ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี อนุโลมเปิดด่านบ้านพุน้ำร้อนสัปดาห์ละ 1 วัน

ภูมิภาค
2 เม.ย. 63
14:28
1,616
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ กาญจนบุรี อนุโลมเปิดด่านบ้านพุน้ำร้อนสัปดาห์ละ 1 วัน
ผู้จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคหลายคนไปรอผ่านแดนที่จุดผ่านแดนบ้านพุน้ำร้อน หลังผู้ว่าฯ กาญจนบุรี อนุโลมให้เปิดด่านชั่วคราวสัปดาห์ละ 1 วัน เพื่อให้นำสินค้าไปส่งที่บ้านทิกิ ของเมียนมา หลังจากประสบปัญหาขาดแคลนสินค้า เพราะปิดด่านจากการระบาดของ COVID-19

วันนี้ (2 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จ.กาญจนบุรี นำน้ำยาฆ่าเชื้อฉีดพ่นรถยนต์ทุกคันที่บรรทุกสินค้าอุปโภคและบริโภคผ่านจุดผ่านแดนบ้านพุน้ำร้อน ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เพื่อข้ามไปยังบ้านทิกิ ฝั่งประเทศเมียนมา

โดยวันนี้ เป็นวันแรกที่ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีอนุโลมให้เปิดด่านจุดผ่านแดนบ้านพุน้ำร้อนเป็นการชั่วคราว เพื่อให้รถบรรทุกสินค้าอุปโภคและบริโภคจากไทยสามารถข้ามไปส่งสินค้าในฝั่งเมียนมาได้ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่พักอาศัยในหมู่บ้านทิกิที่เริ่มประสบปัญหาขาดแคลนสินค้าอุปโภคบริโภค หลังปิดด่านชายแดนบ้านพุน้ำร้อนมา 2 สัปดาห์ เพราะปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19

สำหรับการอนุโลมเปิดจุดผ่านแดนบ้านพุน้ำร้อนนี้ จะอนุญาตให้เฉพาะผู้ที่นำสินค้าอุปโภคและบริโภคจากฝั่งไทยไปส่งยังบ้านทิกิฝั่งเมียนมาเท่านั้น เพียงสัปดาห์ละ 1 วัน คือวันพฤหัสบดี ในระหว่างเวลา 07.00-17.00 น. เท่านั้น และทุกครั้งที่เดินทางกลับเข้ามาจะฝั่งไทยต้องผ่านการตรวจคัดกรองของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง