กทม.งดเก็บค่าเช่าแผงค้าช่วยผู้ค้าฝ่าวิกฤต COVID-19

สังคม
3 เม.ย. 63
08:58
752
Logo Thai PBS
กทม.งดเก็บค่าเช่าแผงค้าช่วยผู้ค้าฝ่าวิกฤต COVID-19
กทม.ยกเว้นค่าเช่าแผงค้าในตลาด กทม.ทั้งหมด 10 แห่ง หลังจากผู้ค้าได้รับผลกระทบจากวิกฤต COVID-19 ซึ่งมีผลตั้งแต่เดือน มี.ค.2563 จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

วันนี้ (3 เม.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากประกาศกรุงเทพมหานครที่สั่งให้ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ภายใต้ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ ส่งผลให้ผู้ค้าภายในตลาดที่ กทม.กำกับดูแล 11 แห่ง ต้องปิดทำการ ตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19

ทั้งนี้ เพื่อลดความกังวลและผลกระทบค่าใช้จ่ายของผู้ค้าในห้วงเวลานี้ กทม.ได้พิจารณายกเว้นค่าเช่าแผงค้า รวมถึงผู้เช่าพื้นที่ให้บริการห้องสุขา และผู้เช่าพื้นที่จอดรถในตลาด กทม.ทั้งหมด 10 แห่ง ตั้งแต่เดือน มี.ค.2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ตลาด 10 แห่งในการกำกับดูแล กทม.

1. ตลาดนัดจตุจักร (มีนบุรี) เขตมีนบุรี, 2. ตลาดธนบุรี (สนามหลวง 2) เขตทวีวัฒนา, 3. ตลาดเทวราช เขตดุสิต, 4. ตลาดประชานิเวศน์ 1 เขตจตุจักร, 5. ตลาดหนองจอก เขตหนองจอก, 6. ตลาดบางกะปิ เขตบางกะปิ, 7. ตลาดพระเครื่องวงเวียนเล็ก เขตคลองสาน, 8. ตลาดรัชดาภิเษก เขตธนบุรี, 9. ตลาดสิงหา เขตคลองเตย และ 10. ตลาดราษฎร์บูรณะ เขตราษฎร์บูรณะ

สำหรับตลาดนัดจตุจักร ซึ่งเป็นตลาดที่ กทม.มีสัญญาเช่าจากการรถไฟแห่งประเทศไทยนั้น กทม.ได้ส่งหนังสือถึงการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อขอให้ยกเว้นค่าเช่าให้แก่ผู้เช่าตั้งแต่เดือน มี.ค.-พ.ย.2563 รวม 9 เดือน คาดว่าจะได้รับความร่วมมืออย่างดีจากการรถไฟแห่งประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง